Nhu cầu từ Việt Nam làm tăng chênh lệch giá diesel

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 12/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nhu cầu giao ngay từ Việt Nam đã hỗ trợ chênh lệch giá, bấp chấp việc nguồn cung vẫn còn dồi dào.

    [​IMG]
    Một nguồn tin nói với Reuters rằng Petrolimex của Việt Nam vừa mua 3 tàu hàng với mỗi tàu chứa 35.000 tấn nhiên liệu diesel chứa 500 ppm sulphur từ Singapore, Malaysia và Thái Lan, với mức giá cao hơn 55 đến 60 cent mỗi thùng so với giá ở Singapore.

    Theo sau là PV Oil với một gói thầu giao tháng ba và tháng tư đến Nhà Bè và Miền Đông, tìm mua tổng cộng 80.000 tấn nhiên liệu diesel, nguồn tin cho biết.

    Việc nhiều nhà máy lọc dầu đang trải qua thời kỳ bảo dưỡng có thể sẽ càng làm gia tăng chênh lệch giá trong năm nay. Giới giao dịch cho biết lịch trình bảo dưỡng năm nay sẽ còn bận rộn hơn năm ngoái.

    Công ty lọc hóa dầu Cosmo Oil của Nhật Bản hôm thứ Sáu cho biết họ sẽ đóng cửa hai phân xưởng chưng cất dầu thô (CDU) trong năm nay theo lịch trình bảo dưỡng. Người phát ngôn của công ty cho biết hai phân xưởng ở nhà máy đặt tại Chiba và Sakai sẽ đóng cửa khoảng một tháng rưỡi.

    Ngoài nhu cầu từ Việt Nam, một số đơn hàng khác đang đấu thầu như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Indonesia Pertamina cũng đang tìm mua 200.000 thùng nhiên liệu bay giao đến Jakarta đến ngày 23 và 25/3 tới. Công ty dầu khí Ceylon Petroleum Corp từ Sri Lanka cũng đang tìm mua 200.000 thùng nhiên liệu bay đến ngày 21 và 22/2.

    Theo Vân Vũ/Vietnambiz​
     

Chia sẻ trang này