Niềm tự hào của PV Drilling

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 26/9/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    PV Drilling chính thức ký kết hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING I cho chiến dịch khoan của Total E&P Myanmar.

    Ngày 19/08/2016, tại Myanmar, Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã chính thức ký kết hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING I cho chiến dịch khoan của Total E&P Myanmar.

    [​IMG]
    Giàn khoan PVD I
    Theo hợp đồng đã ký, giàn khoan PV DRILLING I sẽ chính thức phục vụ cho chiến dịch khoan tại Lô M5, M6, ngoài khơi Myanmar cho Total E&P Myanmar kể từ tháng 10.2016, bao gồm 4 giếng phát triển với tổng thời gian dự kiến 164 ngày và sẽ được đàm phán gia hạn ngay sau khi kết thúc chiến dịch khoan này. Giàn PV DRILLING I được biết đến là một trong những giàn khoan hoạt động an toàn, hiệu quả với hiệu suất hoạt động rất cao của Tổng Công ty. Kể từ khi vận hành (năm 2007) đến nay, giàn PV DRILLING I luôn giữ vững thành tích Zero LTI do Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) chứng nhận.

    Ông Xavier Préel, GĐ điều hành Total E&P Myanmar đã bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực quản lý, vận hành của PV Drilling và đội ngũ kỹ sư, công nhân giàn PV DRILLING I. Ông khẳng định: an toàn trong hoạt động sản xuất là giá trị cốt lõi của Total và những thành công của PV Drilling trong thời gian qua chứng minh PV Drilling hoàn toàn có khả năng hoàn thành chiến dịch khoan này với độ an toàn tuyệt đối và giá cả hợp lý.

    Sau 15 năm phát triển và trưởng thành từ con số không, PV Drilling đã sở hữu 6 giàn khoan hiện đại, đội ngũ công nhân kỹ sư lành nghề. Giàn PV DRLIING I được sử dụng trong chiến dịch khoan này là một trong những giàn hiệu quả nhất của Tổng công ty, với hiệu suất hoạt động lên tới 98%, chưa từng xảy ra sự cố kể từ khi đưa vào vận hành năm 2007.

    Trong bối cảnh giá dầu thế giới sụt giảm mạnh dẫn đến giá thuê giàn cũng đã sụt giảm tương ứng, số lượng giàn khoan nằm chờ việc ngày càng gia tăng trên thế giới, việc giàn khoan PV DRILLING I vượt qua hơn 30 giàn khoan khác thuộc 10 công ty lớn trên thế giới để được lựa chọn trao thầu thực sự là tin vui cho Tổng Công ty. Sự kiện này một lần nữa đã khẳng định uy tín và năng lực cung cấp dịch vụ của Tổng Công ty, chinh phục và dành được sự tín nhiệm của nhà thầu khoan kỹ thuật cao Total E&P Myanmar. Đây cũng là bước tiến đáng kể, niềm tự hào, đánh dấu sự thành công của PV Drilling trong chiến dịch phát triển dịch vụ ra nước ngoài.

    Sáu tháng đầu năm 2016, nỗi lo giá dầu giảm mạnh vẫn thường trực các doanh nghiệp ngành dầu khí nói chung và PV Drilling nói riêng. Ứng phó với giai đoạn đầy khó khăn hiện nay cũng như sẵn sàng nắm bắt cơ hội trong tương lai, ông Phạm Tiến Dũng, TGĐ PV Drilling cho biết: Với vị thế là một trong những nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật cao trong ngành dầu khí có uy tín và kinh nghiệm, PV Drilling đã và đang xây dựng kế hoạch tổng thể mang tính chiến lược nhằm nâng cao nội lực doanh nghiệp, bảo đảm sự tồn tại. Trong đó, PVD tập trung một số giải pháp chính như tăng cường công tác tìm kiếm khách hàng, phát triển thị trường ra nước ngoài như Myanmar, Malaysia, Trung Đông; tiếp tục cắt giảm chi phí, nghiên cứu tận dụng hết khả năng thiết bị hiện có để thực hiện một số dịch vụ mới trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; tận dụng nguồn nhân lực tinh gọn để đảm bảo chất lượng dịch vụ khoan; tiếp tục tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp thông qua thúc đẩy dự án ERP giai đoạn III và dự án quản trị rủi ro… Với các giải pháp nêu trên, PV Drilling tin tưởng sẽ đạt được kế hoạch SXKD năm 2016 mà ĐH đồng cổ đông đã thông qua.

    Mới đây, một tín hiệu tích cực là PetroVietnam vừa có kế hoạch khoan bổ sung các giếng khai thác mới trong năm 2016 nhằm thực hiện được mục tiêu khai thác thêm 1 triệu tấn dầu thô trong năm 2016 so với kế hoạch Chính phủ giao. Các nhà thầu dầu sẽ tiến hành khoan thêm giếng mới tại các mỏ Sư Tử Nâu, mỏ Rồng, và mỏ Tê Giác Trắng, Cá Ngừ Vàng. Đây là thông tin tích cực và cũng là một cơ hội lớn cho PV Drilling trong việc tìm kiếm các cơ hội cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan.

    Trần Thị Sánh - Báo Đất Việt​
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/16

Chia sẻ trang này