Niềng răng mắc cài kim loại có ưu nhược điểm gì ?

lich

New Member
Niềng răng thẩm mỹ uy tín tại hà nội bằng kim loạilà phương pháp điều chỉnh những chiếc răng mọc khấp khểnh, lệch lạc, thưa thớt,… về vị trí đúng chuẩn trên cung hàm. Bằng việc sử dụng một hệ thống khí cụ bao gồm các loại mắc cài, dây cung, chốt định vị,… nha sĩ sẽ có sự điều chỉnh hợp lý nhằm tạo ra lực siết giúp răng di chuyển theo đúng hướng điều trị. Cho đến nay, kỹ thuật chỉnh nha này vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn. Vậy ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại có ưu điểm gì?


Niềng răng mắc cài kim loại tạo ra lực siết mạnh và ổn định

Niềng răng mắc cài kim loại mặc dù không có tính thẩm mỹ cao như niềng răng mắc cài sứ và niềng răng mắc cài trong suốt, tuy nhiên nó vẫn có những ưu điểm vượt trội được giới chuyên môn đánh giá tốt và sự trải nghiệm thực tế từ chính khách hàng.

- Chi phí niềng răng mắc cài kim loại khá thấp so với những phương pháp chỉnh nha khác. Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên, người có thu nhập không cao.

- Lực siết được tạo nên bởi hệ thống khí cụ niềng răng bằng kim loại khá mạnh, điều này sẽ tác động giúp răng nhanh chóng di chuyển theo đúng hướng điều trị. Từ đó, rút ngắn thời gian nắn chỉnh cho bệnh nhân.

-Niềng răng ằng mắc cài kim loại hiện có hai loại là: mắc cài cổ điển và mắc cài tự buộc. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn giải pháp tốt nhất cho mình. Trong đó, niềng răng bằng mắc cài kim loại thường được đánh giá là có khả năng chịu lực tốt nhất, còn niềng răng mắc cài tự đóng linh hoạt, dễ kiểm soát và điều chỉnh lực ở hàm một cách hiệu quả hơn.

Cần lưu ý gì khi niềng răng bằng mắc cài kim loại?

Quá trình niềng răng bằng mắc cài kim loại có thể kéo dài từ 12 – 36 tháng tùy theo tình trạng răng miệng đơn giản hay phức tạp. Chính vì thế, việc chăm sóc răng miệng trong suốt thời gian chỉnh nha vô cùng quan trọng, bởi chỉ khi răng miệng tốt mới có khả năng đáp ứng với lực siết được tạo ra từ các khí cụ nắn chỉnh.

Khi niềng năng nên vệ sinh bằng bàn chải kẽ chuyên dụng

- Trong quá trình thăm khám nếu có dấu hiệu bệnh lý răng miệng bạn cần điều trị dứt điểm trước khi tiến hành niềng răng.

- Đảm bảo vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn và thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

- Sử dụng loại bàn chải kẽ chuyên dụng dành riêng cho bệnh nhân niềng răng. Với thiết kế đặc biệt bàn chải kẽ sẽ len lỏi làm sạch mọi vị trí.

- Dùng chỉ nha khoa lấy hết các thức ăn còn sót lại ở những khe răng. Không dùng tăm bởi nó có thể ảnh hưởng tới mắc cài cũng như làm răng bị thưa.

- Xúc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng, đảm bảo làm sạch toàn bộ khoang miệng.

- Hạn chế những thực phẩm có chứa axit, đồ ăn quá nóng, quá lạnh, cứng hoặc dai có thể làm mắc cài bị ảnh hưởng.

- Khi bị bong tuột mắc cài hoặc dây thun lỏng lẻo bệnh nhân nên tới những cơ sở nha khoa để được bác sĩ điều chỉnh lại.

Trên đây là những chia sẻ về phương pháp niềng răng mắc cài giá rẻ tại hà nội. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào muốn được giải đáp bạn có thể gọi tới hotline: 0967 46 1199 để được tư vấn cụ thể nhé.
 

Việc làm nổi bật

Top