Nổ nhà máy khai thác dầu cát của Trung Quốc tại Canada

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 16/1, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy khai thác dầu cát ở miền Tây Canada khiến một người thiệt mạng và một người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra tại nhà máy thuộc công ty năng lượng Nexen Energy ULC - công ty con của Tập đoàn Dầu khí Hải dương Trung Quốc, ở khu vực mỏ dầu Long Lake, phía Nam thành phố Fort McMurray thuộc tỉnh bang Alberta, miền Tây Canada.

Nexen878x494.jpg

Trong một tuyên bố, Nexen không đưa ra nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên, mà chỉ cho biết đã kích hoạt kế hoạch phản ứng khẩn cấp và huy động các nhân lực phản ứng nhanh đến hiện trường.

Nexen cũng trấn an rằng vụ việc không gây "nguy hiểm trực tiếp đến các cộng đồng dân cư lân cận hay đội ngũ nhân viên có mặt tại hiện trường."

Hiện nhà máy trên đã bị đóng cửa và giới chức nước này đã được thông báo về vụ việc.

Hồi tháng Bảy năm ngoái, Cơ quan năng lượng Alberta (AER) đã ghi nhận một sự cố rò rỉ đường ống dẫn tại một cơ sở khai thác dầu cát cũng thuộc Nexen ở vùng Long Lake.

Theo ước tính, vụ việc đã khiến 5 triệu lít dầu hòa lẫn với nước thải và cát tràn ra môi trường xung quanh - là một trong những sự cố rò rỉ nghiêm trọng nhất lịch sử tỉnh Alberta có trữ lượng dầu cát lớn của Canada./.

Theo: Vietnam+​
 

Việc làm nổi bật

Top