Nỗi lo tồn kho cao tại Mỹ tiếp tục kéo lùi giá dầu

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu đã giảm 7 USD/thùng kể từ mức cao nhất của năm 2017.

Giá dầu giảm trong ngày thứ Năm 16/3 dù đồng USD rớt giá, khi nỗi lo về dự trữ dầu thô tăng cao kỉ lục tại Mỹ tiếp tục đe dọa nỗ lực cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu lửa (OPEC).

Các nhà sản xuất dầu thô trong và ngoài OPEC (không có Mỹ) đã bắt đầu giảm sản lượng khai thác dầu kể từ ngày 1/1/2017 nhằm giảm lượng tồn kho. Thỏa thuận này đã giúp thúc đẩy giá dầu, nhưng dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng liên tục trong thời gian qua đã ghìm cương giá dầu trở lại.

toptw302-global-markets+_17843846.jpg

Giá dầu Brent giảm 7 xu, chốt phiên ở mức 51,74 USD/thùng, sau khi giảm xuống 50,25 USD/thùng vào hôm 14/3, mức thấp nhất kể từ hôm 30/11/2016. Giá dầu đã giảm 7 USD/thùng kể từ mức cao nhất của năm 2017 là 58,37 USD/thùng. Giá dầu WTI giảm 11 xu xuống mức 48,75 USD/thùng vào cuối phiên.

Theo thông tin mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Genscape thì tại Cushing, Oklahoma (nơi phân phối dầu WTI của toàn nước Mỹ) đã có thêm hơn 2 triệu thùng dầu cho tuần kết thúc ngày 14/3/2017.

Sau 9 tuần tăng liên tiếp, dự trữ dầu thô của Mỹ chỉ giảm khoảng 237 nghìn thùng cho tuần kết thúc ngày 10/3/2017, theo báo cáo của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA). Cơ quan này cũng báo cáo là dự trữ dầu thô tại Cushing đã tăng 2,1 triệu thùng trong cùng tuần.

Giá dầu có tăng đôi chút sau khi bộ trưởng năng lượng Arab Saudi Khalid Al – Falih cho Bloomberg biết rằng thỏa thuận cắt giảm có thể được gia hạn nếu tồn kho dầu thô của thế giới tiếp tục ở trên mức trung bình.

Theo các nhà phân tích của RBC Capital Markets: “Thị trường vẫn đang tập trung vào việc gia tăng sản lượng và dự trữ dầu thô tại Mỹ, nhưng nó không phản ánh tình hình toàn thế giới. Tồn kho dầu đang giảm ở những nơi khác. Chúng tôi cho rằng thị trường Châu Á đang thiếu hụt dầu, trong khi vùng Đại Tây Dương và Mỹ thì đang thặng dư”.

Bá Ước - Nhịp cầu Đầu tư​
 

Việc làm nổi bật

Top