“Ôm” nhầm cổ phiếu lỗ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nhiều cổ phiếu “tụt dốc” không phanh trong năm qua khiến không ít nhà đầu tư mất vui khi năm hết Tết đến

Mặc dù chỉ số VN-Index trong năm 2015 không giảm so với năm 2014 nhưng nhiều mã chứng khoán có tiếng trên thị trường từng thu hút nhiều nhà đầu tư vẫn rớt giá thảm hại, không ít mã cổ phiếu giảm chỉ còn 1/3 khiến nhà đầu tư âu sầu.

Lao dốc cùng giá dầu

Rớt giá thảm hại trong năm qua thuộc về nhóm cổ phiếu ngành dầu khí do tác động từ việc giá dầu thế giới liên tục rơi xuống mức thấp kỷ lục. Những cổ phiếu nằm trong tốp những mã có giá cao ngất ngưởng trước đây, từng được các nhà đầu tư quan tâm như: GAS (Tổng Công ty Khí Việt Nam), PVS (Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam), PVD (Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí)… đã mất ít nhất 50% giá trị ban đầu.

om-nham-co-phieu-lo.jpg

Theo đó, cổ phiếu GAS đã rơi từ mức 70.000 đồng vào đầu năm 2015, xuống còn 37.000 đồng vào cuối năm. Hay cổ phiếu PVD từ mức 61.000 đồng xuống chỉ còn 26.000 đồng trong năm qua, mức giảm tương ứng hơn 2,5 lần. Còn cổ phiếu PVS với mức giảm từ 26.000 đồng xuống còn 16.000 đồng/cổ phiếu.

Trưởng phòng môi giới một công ty chứng khoán có trụ sở tại TP HCM cho biết năm qua khá nhiều nhà đầu tư đã mất tiền vì lỡ “ôm” cổ phiếu dầu khí, đặc biệt nhiều người đã mua những cổ phiếu này theo dạng đầu tư lâu dài, khiến tài sản đã giảm từ trên 1 tỉ đồng giảm chỉ còn 300-400 triệu đồng, trong khi cổ tức mang lại chẳng thấm vào đâu. Một số nhà đầu tư thua lỗ nặng vì cố tình bắt đáy - mua cổ phiếu vào thời điểm giá dầu giảm quá nhiều và kỳ vọng sẽ tăng trở lại nhưng không ngờ càng ngày càng giảm sâu.

Theo: Người Lao Động​
 
Bọn Petrolimex có 2 công ty con chuyên vận tải xăng dầu và khí gas là Vipco ở miền Bắc và Vitaco ở miền Nam. Vitaco mấy năm gần đây đã chiếm lĩnh thị trường lớn, nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả kinh doanh. Chi phí lớn nhất của VTO là chi phí nhiên liệu, vì thế Lợi nhuận năm 2015 tăng rất mạnh so với 2014 vì giá dầu thế giới giảm. Dự kiến lợi nhuận 2016 sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa vì giá nhiên liệu giảm mạnh và lượng hàng hoá vận chuyển của Petrolimex tăng vọt. Em dự là sóng VTO sẽ là con sóng lớn của năm 2016, bác nào đã từng đầu tư PVT lãi 300% thì chắc chắn là sẽ thích VTO.
 

Việc làm nổi bật

Top