OPEC đã đạt trên 90% lượng dầu đã cắt giảm

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Mohammad Sanusi Barkindo hôm thứ Ba cho biết những dữ liệu ban đầu cho thấy việc tuân thủ tự nguyện cắt giảm sản lượng của các nước xuất khẩu dầu mỏ đã được cải thiện trong tháng Hai.

“Họ chỉ vừa mới bắt đầu, và đang dần dần thực hiện, và họ hứa sẽ cắt giảm nhiều hơn nữa so với những con số trong tháng Một,” ông Barkindo cho biết tại hội nghị CERAWeek tổ chức bởi IHS Markit tại Houston.

T%E1%BB%95ng-th%C6%B0-k%C3%AD-OPEC.jpg

Các thành viên của OPEC và các quốc gia sản xuất dầu mỏ khác năm ngoái đã đồng ý cắt giảm sản lượng 1.8 triệu thùng/ngày trong một nỗ lực nhằm cắt giảm sản lượng dự trữ dầu thô tồn kho.

Một ủy ban tuân thủ sẽ họp vào cuối tháng này nhằm xem xét lại những số liệu sản xuất dầu mỏ tháng Hai.

Trong tháng Một, OPEC cho biết các nước sản xuất đã thực hiện 86% lượng cắt giảm mà họ cam kết. Theo nhiều nguồn tin, việc tuân thủ của các thành viên OPEC đạt trên 90% với phần lớn lượng cắt giảm đến từ Saudi Arabia

Nguồn tin từ OPEC cho biết Nga và 10 nước không thuộc OPEC khác đã thực hiện 60 đến 66% cam kết cắt giảm sản lượng của họ trong tháng Một, Reuters đưa tin tháng trước.

Giá dầu tuần trước đã giảm sau khi số liệu cho thấy sản lượng của Nga gần như không thay đổi trong tháng Hai, cho thấy Moscow đã không đạt được thêm bước tiến nào trong việc cắt giảm sản lượng 300000 thùng/ngày. Đến nay Nga mới chỉ cắt giảm khoảng 100000/ngày. Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cũng phát biểu về mối quan hệ của Nga với OPEC tại CERAWeek.

Trước đó vào thứ Ba, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Faith trao đổi với CNBC rằng việc cắt giảm của Nga diễn ra chậm hơn những gì ông mong muốn. Tuy nhiên, ông cho biết Nga đang cải thiện việc tuân thủ của mình trong tháng Ba.

Cẩm Anh (Theo CNBC) - Enternews.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top