OPEC đạt được thỏa thuận giảm 1,2 triệu thùng dầu/ngày

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 30/11/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    OPEC sẽ giảm sản lượng về mức 32,5 triệu một ngày. Saudi Arabia đã chấp nhận cho trường hợp đặc biệt là Iran có thể tăng sản lượng khoảng 3,9 triệu thùng/ngày.

    [​IMG]
    Lần đầu tiên trong sau 8 năm, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa OPEC vừa đạt được thỏa thuận về việc hạn chế nguồn cung dầu tại cuộc họp các Bộ trưởng tổ chức tại Vienna. Thỏa thuận này giúp đánh tan hoài nghi thời gian gần đây và củng cố uy tín của OPEC.

    Theo một nguồn tin yêu cầu không công khai danh tính nói với Bloomberg, OPEC sẽ giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ ngày về mức 32,5 triệu thùng/ngày. Giá dầu thế giới tăng 7,6% lên mức 49,90 USD/ thùng tại London vào lúc 13:23 giờ địa phương.

    Sau nhiều tuần thỏa thuận căng thẳng, OPEC, tổ chức có ba quốc gia cung cấp dầu thô lớn nhất thế giới gồm Saudi Arabia, Iraq và Iran đã giải quyết được khác biệt để đạt được thỏa thuận cắt giảm, kiềm chế nguồn cung lần đầu tiên kể từ năm 2008.

    Đáng chú ý, Saudi Arabia đã chấp nhận cho trường hợp đặc biệt là Iran có thể tăng sản lượng khoảng 3,9 triệu thùng/ngày. Thỏa thuận này cũng có khả năng bao gồm việc cắt giảm sản lượng tại các quốc gia ngoài OPEC với sản lượng khoảng 600.000 thùng/ngày.

    NDH.vn​
     

Chia sẻ trang này