Ophir tăng cường hoạt động tại mỏ dầu Bualuang ngoài khơi Thái Lan

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ophir Energy đã cam kết đầu tư khoảng 145 triệu USD từ nay đến năm 2020 cho dự án phát triển mỏ dầu Bualuang giai đoạn 4 ở Vịnh Thái Lan.

Công ty sẽ lắp đặt mới một giàn đầu giếng với 12 lỗ khoan, được kết nối với hệ thống thiết bị phát điện bổ sung để tiến hành khoan tổng cộng 14 giếng tại đây song song với việc nâng công suất xử lý nước nội mỏ của giàn khai thác Bualuang Bravo hiện tại.

delek-drilling-va-avner-oil-hoan-tat-thuong-vu-hop-nhat_2.jpg

ERC Equipoise, công ty tư vấn đánh giá trữ lượng của Ophir, dự đoán rằng dự án phát triển mỏ Bualuang giai đoạn 4 này sẽ bổ sung 9,2 triệu thùng trữ lượng, dự kiến đưa vào khai thác trong nửa cuối năm 2018.

Hiện Ophir đã khởi động một chiến dịch khoan giếng bổ sung tại mỏ Bualuang, bao gồm hai giếng phát triển và một giếng khác với đối tượng khoan là các cấu tạo triển vọng trong khu vực gần vị trí giáp ranh của mỏ.

Ước tính chi phí khoan vào khoảng 12 triệu đô la Mỹ, nếu thành công sẽ giúp công ty tăng sản lượng khai thác lên khoảng 1.400 thùng dầu/ngày từ sản lượng khai thác trung bình hiện nay là 8.100 thùng/ngày.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top