Pennine tiếp tục tìm kiếm tại Lô Velca, Albania

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn Dầu lửa Pennine đã cam kết tìm kiếm thăm dò và phát triển tại lô Velca, cách 620km về phía Nam Albania. Theo đó, nhà điều hành này đã ký hợp đồng thăm dò dầu khí trong 6 năm với điều kiện có thể chuyển đổi thành giấy phép khai thác trong vòng 25 năm sau khi phát hiện dầu hoặc khí thiên nhiên. Pennine cũng cam kết sẽ khoan 2 giếng ở độ sâu tối thiểu là 2.500m.

7b9750a60acf49f3b25b294c512cf86f37027acd.jpg

Lô Velca bao gồm nhiều vỉa khí carbonate thuộc khối chờm nghịch dưới lonian, có cấu trúc tương tự với cấu trúc ở chân núi phía Tây Alberta. Pennine dự định tiến hành khảo sát toàn bộ các dữ liệu có sẵn để hoàn thiện một báo cáo kỹ thuật nhằm xác định được các mục tiêu khoan tiềm năng trong 60 ngày đầu tiên.

Bộ Năng lượng và Công nghiệp Albania và Công ty Albpetrol ShA Pennine do nhà nước sở hữu là các đối tác trong dự án này, sẽ được thu hồi chi phí tìm kiếm thăm dò và phát triển mỏ lên tới 90% doanh thu hoạt động thuần, sau khi trừ 10% thuế tài nguyên. Pennine và Albpetrol sẽ được giữ 100% lợi nhuận hoạt động trong các hợp đồng dầu khí tương lai cho tới khi thu hồi hoàn toàn vốn, sau đó Bộ Năng lượng Albania sẽ được hưởng 50%.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí​
 

Việc làm nổi bật

Top