Petrolimex gửi văn bản "cầu cứu" Ban tuyên giáo, Bộ Thông tin truyền thông

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Hiện cơ quan Thanh tra Chính phủ vẫn đang thực hiện những công việc cuối cùng để hoàn tất kết luận nên Petrolimex cho rằng các cơ quan liên quan cần chỉ đạo cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin đúng quy định.

Trong một văn bản được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) gửi đến Ban tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin truyền thông về việc đưa tin kết luận của Thanh tra chính phủ tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trong ngày hôm nay (4/3), Tập đoàn này cho rằng Thanh tra Chính phủ vẫn chưa có kết luận chính thức về các vấn đề đã được đưa ra trước đó.
petrolimex-b8c78-1457082822464.png
Tập đoàn này cho biết trước đó Thanh tra Chính phủ đã gửi văn bản số 1571 liên quan đến việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản của Tập đoàn và một số đơn vị thành viên, thì ngày 25/06/2015 Petrolimex đã có văn bản giải trình số 0758 gửi Văn phòng Chính phủ và Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc để báo cáo và đề nghị xem xét một số kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Đến ngày 9/11/2015, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp có sự tham gia của Phó Thủ tướng tướng Vũ Văn Ninh và đại diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ cùng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam liên quan đến những vấn đề này.

Sau đó, thực hiện thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ nguyễn Xuân Phúc tại văn bản số 376 ngày 17/11/2015, Thanh tra Chính phủ đã chủ trì cuộc họp vào ngày 27/11/2015, có sự tham gia của đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam để rà soát lại một số vấn đề mà ý kiến còn khác nhau.

Theo Petrolimex, đến thời điểm hiện nay, Thanh tra Chính phủ đang thực hiện những công việc cuối cùng để hoàn tất kết luận thanh tra và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trước khi ban hành kết luận chính thức.

Tập đoàn này cũng cho rằng do đang trong thời thời gian chờ kết luận chính thức của Thanh tra Chính phủ và các thông tin kết luận tại văn bản số 1571 chưa được Thanh tra Chính phủ họp báo để công bố.

Vì vậy, Petrolimex đã đề nghị Ban tuyên giáo trung ương, Bộ Thông tin truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí thực hiện đưa tin theo đúng quy định.

Theo Trí thức trẻ​
 

Việc làm nổi bật

Top