Petronas thoái hết vốn tại Thăng Long LPG

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Petronas cho biết việc thoái vốn nằm trong kế hoạch cân đối lại danh mục. Tuy nhiên, Công ty không tiết lộ về mức giá của thương vụ.

Theo The Star, Petronas Dagangan Bhd (PetDag) đã bán Công ty TNHH Khí hóa lỏng Thăng Long (Thăng Long LPG) cho Công ty cổ phần Nội Thương Bắc.

Theo báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Bursa Malaysia, PetDag cho biết việc thoái vốn nằm trong kế hoạch cân đối lại danh mục. Tuy nhiên, Công ty không tiết lộ về mức giá của thương vụ.

0642_be-our-partner.jpg

Petronas đã hợp tác với Tổng Công ty Khí Việt Nam (Mã: GAS) - công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, để thành lập Công ty TNHH Khí hóa lỏng Thăng Long vào cuối năm 1995. Khí hóa lỏng Thăng Long là một trong sáu công ty khai thác, được PetDag mua lại từ tập đoàn mẹ Petronas vào năm 2012 với mức giá khoảng 197 triệu ringgit (46,2 triệu USD) để mở rộng thị phần trong khu vực.

PetDag đã thông báo bán Thăng Long LPG cho Totalgaz Việt Nam. Tuy nhiên, tháng 1 vừa qua Totalgaz đã hủy bỏ thương vụ mua lại Thăng Long LPG. Nguyên nhân chấm dứt thương vụ này không được PetDag tiết lộ.

PetDag hiện cũng đang muốn rút khỏi hoạt động kinh doanh khí hóa lỏng ở Philippines. Vào tháng trước, PetDag đã thông báo muốn bán 100% vốn tại Petronas Philippines Energy Inc. và 40% vốn tại Duta Inc cho Phoenix Petroleum Philippines Inc.

Hoàng Kiều

Theo The Star​
 

Việc làm nổi bật

Top