Petronas thoái vốn bất thành khỏi Việt Nam vì thỏa thuận đổ vỡ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nguyên nhân là do công ty Totalgaz Vietnam hủy thỏa thuận mua lại công ty con chuyên về khí hóa lỏng Thang Long LPG Co Ltd của Petronas Dagangan Bhd.

petronas-vietnam_nrrk.jpg

Petronas Dagangan Bhd (PetDag) đã gặp khó khăn trong việc thoái vốn khỏi mảng kinh doanh tại Việt Nam.

Nguyên nhân là do công ty Totalgaz Vietnam Ltd Liability Co (TGV) hủy thỏa thuận mua lại công ty con chuyên về khí hóa lỏng Thang Long LPG Co Ltd.

Trả lời tờ Bursa Malaysia, PetDag cho biết TGV đã thông báo hủy thỏa thuận ký kết với PetDag Hà Lan vào năm 2015, có hiệu lực kể từ 31/1.

PetDag không cung cấp nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ thỏa thuận. Trên thực tế, hai bên đã thống nhất gia hạn thỏa thuận hai lần kể từ tháng 12/2016.

Không những vậy, PetDag đã thoái vốn xong khỏi chi nhánh tại Việt Nam là Petronas Vietnam Co Ltd (sản xuất và phân phối khí hóa lỏng) và bán cho TGV vào tháng 5/2016.

Cuối năm 2012, PetDag đã mua cùng lúc cả Thang Long LPG Co Ltd và Petronas Vietnam Co, một phần trong chiến lược mở rộng ở khu vực.

Tuy nhiên ba năm sau, sau khi rà soát danh mục đầu tư trong bối cảnh môi trường đầu tư thay đổi, công ty đã quyết định rút khỏi mảng kinh doanh tại Việt Nam.

Điều này dẫn đến việc PetDag ký thỏa thuận bán cả hai công ty kể vào tháng 12/2015.

PetDag là công ty con thuộc tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia Petroliam Nasional Berhad (PETRONAS). PetDag cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trong bốn lĩnh vực kinh doanh như bán lẻ, thương mại, khí hóa lỏng và dầu nhờn.

Công ty cũng cung cấp một loạt các sản phẩm dầu khí, bao gồm xăng động cơ, nhiên liệu hàng không, dầu hỏa, dầu diesel, dầu nhiên liệu.

THẢO MAI - Bizlive.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top