PETROSETCO đẩy mạnh mảng thiết bị công nghệ và logistics

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) trong năm 2017, PETROSETCO sẽ xây dựng các nhóm giải pháp về kinh doanh, tái cấu trúc và tiết giảm chi phí.

Cụ thể, Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương nhấn mạnh, mục tiêu của Tổng công ty là duy trì doanh số thiết bị công nghệ thông tin; bám sát biến động thị trường về giá cả, nhu cầu tiêu thụ PP, LPG, xơ sợi…; đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics, dịch vụ vận tải siêu trường siêu trọng; giữ vững thị phần cung cấp dịch vụ Catering, nâng cao chất lượng dịch vụ đời sống cho các đơn vị trong và ngoài ngành; quản lý và sử dụng vốn linh hoạt, kiểm soát tốt chi phí… PETROSETCO thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng cũng cho hay, Tập đoàn PVN sẽ tiếp tục hỗ trợ PETROSETCO tham gia vào các dự án mà Tập đoàn sẽ triển khai trong giai đoạn tới. Trước mắt, PVN sẽ giao cho PETROSETCO thực hiện các dịch vụ vận chuyển logistics cho các dự án điện của tập đoàn. Đồng thời, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng bày tỏ sự tin tưởng PETROSETCO sẽ nhanh chóng biến khó khăn thành cơ hội, tìm hướng phát triển các mảng kinh doanh dịch vụ một cách bền vững và lâu dài trong những năm tiếp theo.

1436817723-kffdsuc_manh_1_jmhz.jpg

Báo cáo tổng kết năm 2016, Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương cho biết, PETROSETCO đã hoàn thành và đưa vào vận hành chính thức dự án “Khu nhà ở và dịch vụ phục vụ liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn - Giai đoạn 2”. Quy mô dự án bao gồm 10 block nhà với 600 căn hộ, 25 biệt thự và các công trình phụ trợ như nhà văn hóa, nhà trẻ, trạm y tế và công trình thể thao…

Toàn bộ dự án sẽ được thuê bởi Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn trong thời hạn 10 năm kể từ ngày hoàn tất với mục đích làm chỗ ở cho cán bộ công nhân viên làm việc tại Dự án . Đồng thời, PETROSETCO cũng sẽ cung cấp cả dịch vụ quản lý Khu nhà ở và dịch vụ này. Dự kiến doanh thu là 128 tỷ đồng/năm, lợi nhuận là 10% theo hợp đồng đã ký.

Đối với lĩnh vực phân phối thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin, PETROSETCO tiếp tục chứng tỏ vị thế là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam. Trong năm qua, Tổng công ty tiếp tục mở rộng thêm danh mục sản phẩm thông qua việc hợp tác với một loạt thương hiệu mới đầy tiềm năng như điện thoại Coolpad, Vivo…thiết bị văn phòng Ricoh, thiết bị LCD Philips.

Ở lĩnh vực dịch vụ, năm 2016 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ ra ngoài ngành dầu khí của PETROSETCO; trong đó, các dự án, khách hàng mới phải kể đến như Tòa nhà Hội sở ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB), Tòa nhà chung cư Intracom I; các tòa nhà của Tập đoàn MIK, Tập đoàn Kinh Đô, cung cấp suất ăn cho Tập đoàn Hòa Phát…

Ngoài ra, đơn vị thành viên của PETROSETCO là Công ty Petrosetco Ale đã vận chuyển và hạ thủy thành công chân đế, khung dầm chịu lực và khối thượng tầng công trình P7, P8, P9, P10 cho liên doanh Việt Nga, Vietsovpetro, qua đó khẳng định năng lực hàng đầu của mình trong lĩnh vực vận tải siêu trường siêu trọng tại Việt Nam./.

Đức Ân/BNEWS/TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top