PetroVietnam vươn tới những thành công mới

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Hơn nửa thế kỷ từ lúc Đoàn thăm dò dầu lửa 36 được thành lập ngày 27/11/1961, ngành dầu khí Việt Nam đã luôn đổi mới và phát triển cùng đất nước. Đặc biệt, giai đoạn từ năm 1975 đến nay, các thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành dầu khí đã từng bước xây dựng ngành trưởng thành và đạt được nhiều thành công lớn, trở thành một ngành kinh tế quan trọng, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thể theo nguyện vọng của cán bộ, người lao động ngành dầu khí Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép lấy ngày 27/11 hàng năm làm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.

06_FVXU.jpg

55 năm qua, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) đã không ngừng hoàn thiện và củng cố, phát triển tố chất toàn diện của con người, hình thành văn hóa dầu khí, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh và năng lực làm chủ khoa học, kỹ thuật, xây dựng nên ngành công nghiệp dầu khí đồng bộ, bước đầu tạo dựng nên một thương hiệu PetroVietnam uy tín trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó, bằng các hoạt động tích cực ủng hộ, tài trợ cho sự nghiệp giáo dục, văn hóa, xã hội, thúc đẩy khoa học - kỹ thuật phát triển và tiến bộ, cảm thông, chia sẻ với cộng đồng, đi đầu thực hiện công tác an sinh xã hội, những người Dầu khí hôm nay đang hướng đến việc xây dựng một hình ảnh PetroVietnam ngày một vững mạnh hơn, uy tín hơn, nhân văn hơn.

Đảng, Nhà nước và nhân dân đã đánh giá, ghi nhận những thành tựu ấy và trao tặng cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Danh hiệu Anh hùng Lao động…

Lịch sử ngành dầu khí trải qua nhiều thăng trầm, có những thời kỳ hết sức gian khó khi phải tiến hành khảo sát và khoan dưới bom đạn Mỹ. Hay trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế trong những năm 1980, nhiều đơn vị phải giải thể, cán bộ nhân viên phải tăng gia sản xuất để đảm bảo đời sống. Có những người lao động từng cống hiến, hy sinh mà có thể chưa được vinh danh xứng đáng.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công ấn tượng, ngành dầu khí cũng có những thất bại, yếu kém cần được chấn chỉnh và rút kinh nghiệm, để củng cố niềm tin với các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với nhân dân.

Nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2016), ôn lại truyền thống của ngành, những thế hệ người lao động dầu khí cùng với niềm tự hào, càng có thêm ý chí và động lực chung sức đồng lòng, vươn tới những thành công mới, bảo đảm nguồn năng lượng quan trọng cho phát triển đất nước, hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Linh Chi - Tinnhanhchungkhoan.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top