Phân bón Dầu khí Cà Mau “đi lùi” vì giá urê giảm mạnh

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ông Bùi Minh Tiến, Tổng giám đốc Tổng CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) cho biết, thị trường 7 tháng đầu năm 2016 gặp nhiều khó khăn, giá urê thế giới và trong nước đang ở mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây khiến giá bán urê Đạm Cà Mau trên thị trường bình quân thấp hơn cùng kỳ năm 2015.

dcmkkrb_SMSW.jpg

Khó khăn của thị trường đã phản ánh vào kết quả kinh doanh của PVCFC. Cụ thể, trong quý II/2016, doanh thu của Công ty đạt 1.403 tỷ đồng, giảm 371 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 222 tỷ đồng, giảm 34 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2016, Công ty đạt 2.351 tỷ đồng doanh thu và 345 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, giảm lần lượt 18,7% và 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lưu ý, kết quả bán niên năm ngoái tính từ ngày 15/1/2015 đến hết ngày 30/6/2015.

Tại cuộc làm việc với PVCFC ngày 10/8 vừa qua, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng nhận định, trong bối cảnh thị trường phân bón cạnh tranh gay gắt như hiện nay, Ban lãnh đạo Công ty cần tập trung đầu tư cho công tác nghiên cứu phát triển, đặc biệt lựa chọn những đối tác có năng lực để cụ thể hóa những ý tưởng, sáng kiến thành những sản phẩm mang lại doanh thu và lợi nhuận. Việc đầu tư các dự án sản xuất sản phẩm mới cần được đẩy nhanh tiến độ, song phải có đánh giá công tác nghiên cứu thị trường và sản phẩm một cách chi tiết, kỹ lưỡng để các dự án khi đi vào hoạt động mang lại hiệu quả.

Thủy Nguyễn - ĐTCK​
 

Việc làm nổi bật

Top