Phát điện thương mại trở lại tổ máy số 1 nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Vào lúc 03h30 ngày 07/9/2016, tổ máy số 1 nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đã chính thức phát điện thương mại trở lại và hoà điện lần đầu thành công vào lưới điện Quốc gia. Sự kiện quan trọng này đã kết thúc thành công giai đoạn lắp đặt, chạy thử sang công tác hiệu chỉnh và tối ưu hóa hệ thống để đảm bảo Nhà máy phát điện đúng tiến độ.

VA%20(3).jpg

Trước đó, vào ngày 06/9/2016, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hòa dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Nhà máy Nhiệt Điện Vũng Áng 1 về công tác kiểm tra khảo sát quá trình chạy thử nghiệm tổ máy 1.

Tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (với công xuất 600MW) bắt đầu quá trình chạy thử nghiệm từ ngày 27/8/2016, hòa lưới điện vào ngày 02/9/2016 và kết thúc chương trình chạy thử vào ngày 06/9/2016 và đã đạt 100%, chính thức hòa lưới phát điện thương mại vào lúc 03h30 ngày 07/9/2016. Tất cả các hạng mục công việc triển khai thực tế đều đảm bảo kế hoạch tiến độ đề ra. Nhà thầu Toshiba đã thực hiện công tác kiểm tra tổ máy ở các mức tải. Qua đánh giá của chuyên gia Sulzer và Toshiba, tất cả các thông số vận hành đều đảm bảo yêu cầu.

Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh đã xây dựng quy trình và phối hợp thực hiện chặt chẽ với Ban QLDA Điện lực Dầu khí Vũng Áng Quảng Trạch và Tổng thầu LILAMA. Trong suốt quá trình lắp đặt, chạy thử nghiệm thu, PVPower Ha Tinh đã phối hợp với các đơn vị nhà thầu, các chuyên gia nước ngoài, các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, bám sát và đạt các yêu cầu đề ra.

%E1%BA%A3nh%202.JPG

Ngay sau khi sự kiện được diễn ra, ngày 8/9/2016, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhà máy Nhiệt Điện Vũng Áng 1 để kiểm tra kết quả của tổ máy số 1. Cùng đi với Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh có đồng chí Nguyễn Tiến Vinh – Thành viên HĐTV Tập đoàn và đồng chí Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng các đồng chí đại diện ban chức năng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong buổi thăm và làm việc tại Nhà máy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã trực tiếp đánh giá mức độ hoàn thành và kiểm tra các chỉ số đạt được tại thời điểm hiện tại. Đồng chí đánh giá cao quá trình chạy thử nghiệm thu đã đáp ứng các yêu cầu đặt ra, và đảm bảo quá trình chạy thử nghiệm đạt hiệu quả cao.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn tuyên dương các đơn vị liên quan đã phối hợp và hoàn thành quá trình chạy thử nghiệm tổ máy 1 một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cũng nêu rõ cần phải kiểm tra, giám sát thường xuyên, khắc phục các tồn tại trong quá trình chạy thử nghiệm thu. Đồng thời cũng phải chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị cần thiết, và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để đưa tổ máy 1 đi vào quá trình vận hành một cách hiệu quả nhất.

pv-power.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top