Phát động cuộc thi Hành trình trí tuệ văn hóa PetroVietnam năm 2016

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 26/8/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sáng nay (26/8), tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) long trọng tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ IX” và phát động cuộc thi “Hành trình trí tuệ Văn hóa PetroVietnam năm 2016”.

    Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Văn Ngàng; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy khối doanh nghiệp Hoàng Giang; về phía PetroVietnam có đông đảo các lãnh đạo đại diện tập đoàn, doanh nghiệp, hội, viện…

    [​IMG]
    Phát biểu khai mạc buổi lễ, Tổng giám đốc PetroVietnam Nguyễn Quốc Khánh chia sẻ, hơn 60.000 CBCNV-LĐ ngành Dầu khí đang ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng hướng tới kỷ niệm 41 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam, kỷ niệm 25 năm ngày thành lập CĐ DKVN. Vì vậy, văn hóa doanh nghiệp có vai trò quan trọng, là tài sản phi vật thể, tạo nên diện mạo, bản sắc của mỗi doanh nghiệp.

    Đối với PetroVietnam, văn hóa dầu khí (VHDK) đã được hun đúc trong suốt chiều dài phát triển - đó là “trí tuệ chuyên nghiệp, hiện đại, hội nhập, nghĩa tình, truyền thống”. Những nội dung cốt lõi của VHDK đã trở thành “Kim chỉ nam” để các đơn vị trong ngành làm cơ sở triển khai xây dựng văn hóa của các đơn vị, tạo nên sức mạnh nội lực kịp thời trong yêu cầu phát triển nhanh chóng của các đơn vị và của cả ngành Dầu khí.

    Trong bối cạnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cạnh tranh khốc liệt nên việc xây dựng VHDK càng được chú trọng, đó là một trong những yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

    Suốt chiều dài 41 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ CBCNV-LĐ ngành Dầu khí đã nỗ lực không ngừng và đã có bước phát triển vượt bậc. PetroVietnam đã trở thành tập đoàn kinh tế trụ cột của đất nước, thành quả lao động được tạo nên nhiệt huyết, trí tuệ của bao thế hệ người lao động ngành Dầu khí, qua đó được Đảng, Nhà nước ghi nhận và đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, như: Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Anh hùng Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác…

    Tuần lễ VHDK diễn ra là dịp để hơn 60.000 CBCNV-LĐ ngành Dầu khí tiếp tục nêu cao tinh thần truyền thống, làm việc tận tâm, nhiệt huyết, trí tuệ, quyết tâm đồng lòng để cùng vượt qua những khó khăn, thử thách, tiếp tục đưa VHDK thấm sâu vào nhận thức, tình cảm và hành động của từng người.

    [​IMG]
    Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cho rằng: Việc tổ chức Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ IX” và phát động cuộc thi “Hành trình trí tuệ Văn hóa PetroVietnam năm 2016” có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp (DN) trong ngành. Bất cứ một DN nào nếu thiếu đi nền tảng văn hóa, tổ chức đó khó có thể phát triển bền vững, nhất là trong giai đoạn hội nhập như hiện nay. Có thể khẳng định, VHDN là tài sản vô hình lớn nhất của mỗi DN, tài sản mà chúng ta cần phải luôn vun đắp. Chính vì vậy, trên chặng đường phát triển của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam coi việc xây dựng và thực hiện VHDN, và gia đình hiện nay được coi là một nhiệm vụ quan trọng trong quá trình công tác tiếp tục đổi mới DN của PetroVietnam.

    Song hành với tập đoàn, suốt 25 năm xây dựng và trưởng thành, CĐ DKVN đã luôn nỗ lực bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Đồng thời, công đoàn luôn sáng tạo, đổi mới, thể hiện tính tiên phong trên nhiều lĩnh vực; phát động thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đẩy mạnh các phong trào Văn hóa văn nghệ - Thể thao… ngày càng trở thành chỗ dựa đáng tin cậy của CB CNVC-LĐ toàn ngành Dầu khí.

    Với mục đích để CBCNV-LĐ Dầu khí thấu hiểu và càng thấy tự hào về truyền thống ngành Dầu khí và 25 năm Phát triển của CĐ DKVN. Theo đó, CĐ DKVN xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Hành trình Thể thao vàVăn hóa PVN”.

    Cụ thể, thời gian tổ chức thi trên mạng bằng công cụ máy tính hoặc điện thoại di động có kết nối mạng, bắt đầu từ ngày 29/8-10/10/2016, từ 11 giờ đến 13 giờ các ngày làm việc trong tuần. Ban tổ chức cuộc thi sẽ tổng hợp và chọn ra 10 người chiến thắng để trao thưởng là những người có nhiều câu trả lời đúng nhất; thời gian gửi câu trả lời về sớm nhất; thời gian làm bài ngắn nhất.

    “Cuộc thi thể hiện trí tuệ và văn hóa của các cán bộ, đoàn viên trong tập đoàn thông qua sự hiểu biết về văn hóa, các thành tựu, mốc son quan trọng phát triển của tập đoàn; tìm hiểu về các chủ trương chính sách, các sự kiện quan trọng. Đồng thời, chương trình tạo sân chơi rộng rãi, lành mạnh, bổ ích, tăng cường giao lưu, đoàn kết, là một hoạt động sinh hoạt văn hóa có ý nghĩa làm phong phú, nâng cao đời sống tinh thần cho CBCNVC-LĐ của tập đoàn, góp phần vun đắp VHDN PetroVietnam” - bà Lan chia sẻ.

    Kim Tuyến - Báo Công Thương​
     

Chia sẻ trang này