Phát triển điện mặt trời rất khả quan tại Việt Nam

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Với cường độ bức xạ mặt trời tương đối cao, số giờ nắng trung bình hàng năm khoảng 2.000-2.500 giờ, việc phát triển điện mặt trời rất khả quan tại Việt Nam.

Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cuối năm 2015. Đây có thể coi là nền tảng cho sự phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để triển khai chiến lược này trong thực tế, Việt Nam cần những chính sách, lộ trình cụ thể và những hỗ trợ từ các tổ chức tư vấn quốc tế.

pin-mat-troi-nguon-nang-luong-xanh-vo-tan.jpg

Theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới, tổng tiềm năng điện gió của Việt Nam vào khoảng 713.000MW, tương đương 250 lần công suất của Thủy điện Sơn La. Các chuyên gia cũng cho rằng, với cường độ bức xạ mặt trời tương đối cao, số giờ nắng trung bình hàng năm khoảng 2.000-2.500 giờ, việc phát triển điện mặt trời rất khả quan tại Việt Nam.

Mặc dù là nước có tiềm năng lớn về phát triển năng lượng tái tạo. Tuy nhiên hiện nay việc đầu tư phát triển năng lượng tái tạo tại Việt nam vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh sẵn có. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính của thực trạng này là do tính kinh tế của các nguồn năng lượng tái tạo chưa đủ hấp dẫn, thêm vào đó là rào cản cơ chế, chính sách.

Theo: VTV​
 

Việc làm nổi bật

Top