Phú Quốc POC sẽ hoàn thiện nhiều thỏa thuận thương mại trong năm 2017

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/12/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phu Quoc POC) sẽ hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và các bên đối tác trong việc hoàn thiện các thỏa thuận thương mại trong năm 2017.

    Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phu Quoc POC) cho biết, kế hoạch năm 2017, công ty sẽ hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và các bên đối tác trong việc hoàn thiện các thỏa thuận thương mại bao gồm hợp đồng mua bán khí (GSPA), hợp đồng vận chuyển khí (GTA), và hợp đồng bán khí; hoàn thiện dự thảo và tiến hành đàm phán hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ cho hợp đồng đấu nối và dịch vụ điều hành (TOSA).

    [​IMG]
    Ngoài ra, Phu Quoc POC cũng tiến hành đàm phán và đạt thỏa thuận về Chiến lược đấu thầu tổng thể với các bên đối tác nước ngoài để hoàn thiện gói quyết định đầu tư cuối cùng (FID package).

    Đồng thời, xây dựng nhiệm vụ trọng tâm theo hai phương án chắc chắn (FIRM) và dự phòng (Contingent). Phương án dự phòng chia làm hai giai đoạn là dự phòng chuẩn bị cho quyết định đầu tư cuối cùng và dự phòng sau quyết định đầu tư cuối cùng.

    Cùng với đó là hoàn thiện và trình kế hoạch phát triển Mỏ (FDP) lên Ủy ban Quản lý, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Chính phủ Việt Nam để xin phê duyệt; hoàn thiện thiết kế giếng khoan cho bốn giàn trung chuyển/giàn đầu giếng; hoàn thiện bản dự thảo đặc điểm địa chất, kế hoạch khoan giếng cho bốn giàn trung chuyển/giàn đầu giếng; hoàn thiện công tác thiết kế và xây dựng mô hình thu nổ địa chấn 3D.

    Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất năm 2016, ông Lê Ngọc Sơn, Tổng Giám đốc Phu Quoc POC cho hay, Phu Quoc POC đã hoàn thành các nhiệm vụ đúng tiến độ, đạt yêu cầu chất lượng công việc đặt ra, với tinh thần tiết kiệm và phù hợp với các quy định, chính sách của Tập đoàn.

    Cụ thể, đã hỗ trợ các bên nhà thầu hoàn thiện các thoả thuận sửa đổi đối với các hợp đồng dầu khí (PSCs), thỏa thuận điều hành chung (JOAs), thỏa thuận hợp nhất Mỏ (UA), thỏa thuận phát triển chung (JDA), thỏa thuận điều hành chung diện tích phát triển chung (JDA-JOA).

    Tập trung nghiên cứu các vấn đề kỹ thuật địa chất, kế hoạch khoan (well planning) và thiết kế (sơ bộ và chi tiết) cho 4 giàn trung chuyển/giàn đầu giếng (HUBs/WHPs) giai đoạn đầu.

    Về thực hành tiết kiệm chống lãng phí, Phu Quoc POC đã chủ động theo dõi, rà soát, tối ưu quá trình triển khai công việc, tiết giảm tối đa các chi phí dịch vụ, mua sắm, hoạt động của công ty. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định về mua sắm, công khai, minh bạch và cạnh tranh.

    Song song đó, Phu Quoc POC cũng đã xây dựng mô hình tổ chức cho giai đoạn phát triển dự án đảm bảo tính tinh gọn, sử dụng lao động một cách hiệu quả, đúng người, đúng việc. Với những giải pháp đó, Phu Quoc POC đã tiết giảm được hơn 6 triệu USD, giảm 38% so với kế hoạch năm 2016 đã được Tập đoàn phê duyệt.

    Tuy nhiên, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập cũng lưu ý, trong giai đoạn tới, môi trường làm việc của Phu Quoc POC là môi trường quốc tế, nên Phu Quoc POC phải có kế hoạch nhân sự quốc tế song song với kế hoạch sản xuất kinh doanh.

    Ngoài ra, lãnh đạo công ty cần xây dựng kế hoạch cho từng cá nhân trong cả năm, để kịp thời theo dõi, thay đổi cho phù hợp yêu cầu công việc, để cùng nhau vượt qua giai đoạn đầy thách thức này./.

    Đức Dũng/BNEWS/TTXVN​
     

Chia sẻ trang này