Phú Yên yêu cầu chủ đầu tư dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô thực hiện các nội dung đã cam kết

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - ông Hoàng Văn Trà vừa chỉ đạo Sở KH-ĐT tỉnh có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô (100% vốn nước ngoài - chủ đầu tư dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa) khẩn trương thực hiện các nội dung đã cam kết với tỉnh trước ngày 31/7/2017.

cangbaigoc111464600975.jpg

Hết thời hạn nêu trên, nhà đầu tư không có báo cáo chính thức hoặc không làm việc với UBND tỉnh về các nội dung triển khai dự án theo cam kết thì tỉnh sẽ báo cáo xin ý kiến các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, quyết định chấm dứt thực hiện dự án.

Trước đó, ngày 25/5/2017, lãnh đạo UBND tỉnh có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô. Công ty này cam kết đến ngày 7/7 sẽ báo cáo chính thức về các nội dung liên quan đến dự án theo yêu cầu của tỉnh, như: kết quả tái cơ cấu của nhà đầu tư (nhân sự, nguồn vốn đầu tư, phương án tài chính cho dự án…); kế hoạch và tiến độ cụ thể triển khai dự án, trong đó có thời gian khởi công xây dựng dự án; cam kết pháp lý cụ thể về kế hoạch, tiến độ triển khai dự án và hướng xử lý cụ thể nếu nhà đầu tư không thực hiện theo đúng các nội dung đã cam kết. Thế nhưng đến nay, tỉnh vẫn chưa nhận được phản hồi từ nhà đầu tư dự án này.

Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô thuộc danh mục dự án đặc biệt khuyến khích đầu tư, được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư và UBND tỉnh Phú Yên cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2007. Dự án có công suất dự kiến 8 triệu tấn/năm, tổng mức đầu tư dự kiến gần 3,2 tỉ USD, triển khai trên diện tích 538ha. Đây là dự án có quy mô lớn và đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên.

Ngày 9/9/2014, UBND tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô tổ chức lễ động thổ dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô. Tuy nhiên, từ khi động thổ đến nay, nhà đầu tư không triển khai dự án như đã cam kết với tỉnh.

NGUYỄN QUANG - Báo Phú Yên​
 

Việc làm nổi bật

Top