PPS - 15 năm phát triển bền vững

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (PPS), qua 15 năm xây dựng và phát triển (20/08/2002 - 20/08/2017) đã tự tin khẳng định thương hiệu và trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường trong nước về lĩnh vực vận hành và bảo dưỡng kho nổi FPSO/FSO.

images1371729_tau.jpg

Trong suốt chặng đường 15 năm qua, PPS đã đạt được những thành công nhất định trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dầu khí, với việc chiếm phần lớn thị phần cung cấp dịch vụ vận hành và bảo dưỡng (O&M) cho các kho nổi FPSO/FSO tại thị trường Việt Nam. Hiện nay PPS đang trực tiếp tham gia quản lý, vận hành và bảo dưỡng kho nổi FPSO PTSC Lam Sơn cho khách hàng PVEP, FPSO Ruby II cho khách hàng PCVL, FSO PTSC Biển Đông 01 cho khách hàng BDPOC; phối hợp cùng các khách hàng CLJOC, MVOT, MODEC vận hành và bảo dưỡng các kho nổi FPSO TBVN, FSO Orkid (tại thị trường Malaysia), FSO MV12, đồng thời đang khẩn trương triển khai dự án FPSO Cá Rồng Đỏ cho khách hàng Repsol và chuẩn bị các nguồn lực sẵn sàng cho các dự án FSO/FPSO sắp tới tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, PPS cũng tham gia thực hiện các dịch vụ khác bao gồm mua sắm, chế tạo, xây dựng, vận hành và bảo dưỡng các công trình dầu khí, các công trình công nghiệp khác như các nhà máy lọc hóa dầu, nhà máy điện, đáp ứng các yêu cầu ngặt nghèo về an toàn, chất lượng và tiến độ của từng dự án.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Vinh Nhị Phương - Giám đốc PPS cho biết: “Có được thành công ngày hôm nay là do PPS đã có sự chuẩn bị từ trước, có một chiến lược phát triển dài hạn và định hướng đúng đắn, không dàn trải, biết quan tâm đến lợi ích chung và không phát triển bằng mọi giá. Sức mạnh của PPS nằm ở khả năng nắm bắt và tận dụng tốt mọi cơ hội có được, luôn phát huy tối đa những thế mạnh của mình dựa trên nền tảng là sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC)… và xem tài sản lớn nhất của công ty chính là đội ngũ cán bộ và người lao động - những người quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Chính vì vậy, người lao động làm việc tại PPS luôn được quan tâm và đãi ngộ xứng đáng bằng tiền lương, thưởng và các chính sách phù hợp và kịp thời. Đây cũng là cách bù đắp lại những nỗ lực của các nhân viên đã cùng PPS sát cánh vượt mọi thăng trầm biến động trong suốt chặng đường phát triển vừa qua. Có thể khẳng định thành công của PPS hôm nay là thành công của một đơn vị có được chiến lược phát triển và định hướng kinh doanh đúng đắn, luôn biết phát huy lợi thế của mình và bám sát, tuân thủ triết lý kinh doanh là tăng trưởng bền vững, quản lý rủi ro hiệu quả, lấy sự chuyên nghiệp và thỏa mãn yêu cầu của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động”.

Nói đến hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước ông Nguyễn Vinh Nhị Phương nhấn mạnh: “Với kinh nghiệm 15 năm hoạt động trong lĩnh cung cấp dịch vụ dầu khí nói chung và đặc biệt là vận hành cho các kho nổi khai thác và chứa dầu thô, PPS luôn trân trọng sự quan tâm của các đối tác, khách hàng; sẵn sàng đón nhận những ý kiến tư vấn, những cơ hội cùng hợp tác kinh doanh; đồng thời luôn nỗ lực hoạt động với thái độ nghiêm túc nhất để tạo lập niềm tin, khẳng định uy tín thương hiệu PPS tại thị trường trong nước cũng như quốc tế”.

Với những đổi thay trong quá trình 15 năm qua, từ một doanh nghiệp non trẻ trở thành một thương hiệu uy tín là câu chuyện lội ngược dòng thấm đẫm mồ hôi nước mắt nhưng đầy ắp quyết tâm của PPS. Nhìn vào sức bật mạnh mẽ, độ bền của thương hiệu cùng chiến lược phát triển được hoạch định rõ ràng, chắc chắn niềm tin của các khách hàng, các đối tác dành cho PPS sẽ càng thêm vững chắc, chắp cánh cho PPS thâm nhập sâu vào nền kinh tế thị trường toàn cầu hoá với sự phát triển ngày một bền vững hơn trong tương lai.

NGUYỄN VĂN HẢI - Báo Bà Rịa - Vũng Tàu​
 

Việc làm nổi bật

Top