PTSC Thanh Hoá cho thuê đất tại Khu kinh tế Nghi Sơn trái quy định

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Dù chưa hoàn thành việc ký hợp đồng thuê đất tại Khu kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) với cơ quan nhà nước, nhưng một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN đã tự ý cho các doanh nghiệp khác thuê lại đất.

giao-dat_JXUS.jpg

Năm 2010, thực hiện quyết định số 926/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tái cơ cấu Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin), tập đoàn này đã bàn giao Khu công nghiệp tàu thủy Nghi Sơn rộng 54 ha (gồm 34 ha mặt đất và 20 ha mặt nước) cho Công ty CP cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa), thuộc Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam.

Trên danh nghĩa, PTSC Thanh Hóa mới nhận tạm giao quản lý và chưa hoàn thành việc ký hợp đồng thuê đất với cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, từ năm 2013, đơn vị này đã tự ý cho các doanh nghiệp thuê lại đất tại cảng để tập kết, làm kho bãi, hàng năm thu về khoảng 15 - 20 tỉ đồng.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Thanh Hà, Phó Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa cho biết, hiện PTSC Thanh Hóa đã ký hợp đồng cho 7 doanh nghiệp thuê mặt bằng từ năm 2013, thời hạn hợp đồng là 15 năm để làm kho bãi. Việc làm này của PTSC Thanh Hóa là không đúng với quy định tại điều 175 luật Đất đai năm 2013 và vi phạm khoản 1, điều 19 Nghị định số 102/2014/NĐ-CP ngày 10.11.2014 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Theo ông Hà, ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa đã nhiều lần nhắc nhở nhưng PTSC Thanh Hóa vẫn không khắc phục hậu quả, tiếp tục vi phạm. Vì vậy, Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa vừa có văn bản báo cáo và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Nhận được báo cáo của Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn giao Sở TN-MT Thanh Hóa nghiên cứu các quy định của pháp luật, có hình thức xử lý đối với vi phạm của PTSC Thanh Hóa.

Minh Hải - Báo Thanh Niên​
 

Việc làm nổi bật

Top