PTSC trúng thầu cung cấp 08 tàu cho dịch vụ vận hành dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, dưới sự giám sát và kiểm tra kỹ thuật khắt khe của các chuyên gia đến từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), vào sáng ngày 20/02/2017, Bốn (04) tàu dịch vụ đầu tiên đã có mặt tại cảng PTSC Thanh Hóa sẵn sàng cho việc cung cấp dịch vụ tại khu vực Habour của NSRP, Bốn (04) tàu còn lại làm việc tại SPM cũng đang hoàn tất việc khắc phục sau đợt kiểm tra kỹ thuật cuối cùng và dự kiến sẽ có mặt tại Thanh Hóa cuối tháng 03 năm 2017 theo yêu cầu của NSRP.

    [​IMG]
    Dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn là công trình trọng điểm quốc gia, được đầu tư bởi bốn tập đoàn lớn: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam), Công ty Kuwait Petroleum Europe B.V. (KPE), Công ty Idemitsu Kosan Nhật Bản và Công ty Hóa chất Mitsui Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư trên 9 tỷ USD, đây cũng là dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn nhất việt nam tính tới thời điểm tháng 08/2014. Dự án được xây dựng tại khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá, Sản phẩm chính của nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ là: khí hóa lỏng LPG, xăng (RON 92, 95), dầu diesel (cao cấp, thường), dầu hoả/nhiên liệu phản lực, nhựa polypropylene, para-xylene, benzene và lưu huỳnh. Nguồn nguyên liệu đầu vào và các sản phẩm đầu ra của Nhà máy chủ yếu được nhập, xuất thông qua Phao rót dầu không bến 1 điểm neo (SPM) và hệ thống Bến liền bờ (Habour) với trên 1000 lượt phương tiên vận tải thủy vào ra hàng năm bao gồm các tàu chở dầu thô cỡ lớn VLCC 320,000 DWT và các tàu chờ xăng dầu thành phẩm, tàu chở hàng trọng tải lên đến 40,000 DWT. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện thủy nói trên vào ra cũng như làm hàng tại khu vực cảng biển của NSRP, NSRP sẽ sử dụng đội tàu dịch vụ 08 chiếc bao gồm tàu lai dắt, tàu làm ống tại SPM, tàu trực bảo vệ, ứng cứu sự cố tràn dầu và tàu cao tốc đưa đón người, trong đó 04 tàu phục vụ tại khu vực Habour và 04 tàu còn lại phục vụ tại SPM.

    Vượt qua giai đoạn đấu thầu, với sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà thầu có tiềm lực và uy tín, bằng năng lực, kinh nghiệm và nỗ lực của mình, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam PTSC (PTSC) đã trúng thầu Hợp đồng đóng mới và cung cấp dịch vụ vận hành 08 tàu nói trên cho NSRP. Trước khi tàu đóng mới được đưa vào sử dụng, việc cung cấp Dịch vụ sẽ được thực hiện bằng đội tàu thay thế với yêu cầu kỹ thuật tương đương. Với lợi thế được kế thừa kinh nghiệm, hệ thống quản lý trong lĩnh vực tương tự của PTSC cũng như lợi thế tại địa phương, PTSC Thanh Hoá được Tổng công ty PTSC tin tưởng giao cho việc vận hành đội tàu dịch vụ này.

    [​IMG]
    Với sự chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng về mặt nhân sự, đào tạo, xây dựng hệ thống qui trình làm việc, lựa chọn đội tàu thay thế cùng với sự hỗ trợ giúp đỡ từ Tổng công ty PTSC, đặt biệt là dưới sự giám sát và kiểm tra nghiêm ngặt của NSRP.

    PTSC Thanh Hóa tin tưởng sẽ đem lại dịch vụ tốt nhất cho NSRP. Việc cung cấp và vận hành đội tàu dịch vụ cho NSRP góp phần hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng trong nhóm 04 loại hình dịch vụ cốt lõi của Công ty gồm Cảng biển, Logistics, Cơ khí- bảo dưỡng và cung cấp tàu dịch vụ, đặc biệt là khẳng định thế mạnh của PTSC Thanh Hóa trong việc cung cấp các dịch vụ hàng hải tại khu vực Nghi Sơn nói riêng cũng như khu vực Bắc Trung bộ nói chung.

    PTSC Thanh Hóa
    Danh sách các tàu dịch vụ dầu khí của PTSC
     

Chia sẻ trang này