Purple Angel mở rộng khai thác khí ngoài khơi Colombia'

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ecopetrol S.A. thông báo giếng Purple Angel-1 đã cho thấy có tiềm năng khí ở vùng nước sâu Caribbean Colombia, cách vùng tiềm năng Kronos-1 khoảng 5 km.

purple-angel-mo-rong-khai-thac-khi-ngoai-khoi-colombia.jpg

Dựa trên thông tin thu được từ hai giếng khoan, công ty ước tính mỏ Kronos có cột khí ít nhất 520 m.Ecopetrol, đối tác với nhà điều hành Anadarko, cho biết Purple Angel-1 đạt đến độ sâu 4.795 m trong đó có 1,835 mét nước và chiều dày vỉa khí từ 21 đến 34 m.

Tàu khoan Dolphin bắt đầu khoan giếng Gorgon-1 thuộc lô Purple Angel hồi tháng 2 năm ngoái, nằm về phía đông của Purple Angel-1 27 km.

Ecopetrol cho biết, giếng khoan Purple Angel-1 là một phần trong kế hoạch thăm dò trong năm. Công ty đã tăng ngân sách thăm dò lên 650 triệu USD, và chương trình bao gồm việc khoan 5 giếng ở vùng biển Colombian Caribbean.

Ecopetrol nắm giữ 50% cổ phần trong lô Purple Angel, Fuerte Norte và Fuerte Sur. 50% còn lại thuộc về Anadarko. Về hướng phát triển trong năm 2017, nhà điều hành cho biết họ sẽ khoan khoảng 10 giếng khai thác và thăm dò ở Colombia, Vịnh Mexico, và Côte d'Ivoire.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí​
 

Việc làm nổi bật

Top