PV Building: Về đích sớm

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/11/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo ước tính, năm 2016 tổng doanh thu của Công ty CP Nhà và Thương mại Dầu khí (PV Building) sẽ đạt 585,91 tỷ đồng, vượt trên 17% so với kế hoạch cả năm đề ra. Về đích sớm các chỉ tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2016 là điều mà ban lãnh đạo công ty hoàn toàn tin tưởng.

    Chú trọng phát triển thị trường

    Năm 2016, PV Building đặt mục tiêu tổng doanh thu các hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 500,07 tỷ đồng, song 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu của công ty đã đạt 475,91 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch cả năm và vượt 27% so với kế hoạch của 9 tháng đề ra.

    [​IMG]
    Để có được kết quả này, trong 9 tháng đầu năm, với nhiều giải pháp quyết liệt về thị trường như duy trì và giữ vững các thị trường truyền thống, PV Building cũng đã mở rộng với một số đối tác mới cho sản phẩm bao bì, đặc biệt đã thiết lập kênh phân phối hạt nhựa PP và LPG.

    Theo ông Trần Đoàn Thịnh - Giám đốc PV Building, bảo đảm nguồn cung ổn định và lâu dài của dòng bao chứa hạt nhựa PP cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cũng là bảo đảm dòng sản phẩm mang lại nguồn thu chính cho công ty từ sản xuất kinh doanh bao bì. Trong khi đó, dòng bao bì nông sản cũng có kết quả khả quan, 9 tháng đầu năm, sản lượng của công ty đạt 3,36 triệu bao, vượt 24% kế hoạch. Các khách hàng truyền thống sử dụng sản phẩm của Công ty như: Thái Việt, Fococev, tinh bột sắn Thừa Thiên Huế… được giữ vững, thêm vào đó là công tác thị trường luôn được chú trọng nên sản lượng tiêu thụ ngày càng tăng.

    Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất và phát triển thị trường lĩnh vực bao bì, lĩnh vực mua bán hạt nhựa PP cũng được công ty đặc biệt coi trọng. Để giữ vững thị phần, ngay từ đầu năm, PV Building đã triển khai ký kết phân phối sản phẩm với các đầu mối tiêu thụ uy tín, công tác chăm sóc khách hàng được bám sát, bảo đảm tiến độ cũng như hiệu quả an toàn vốn. Nhờ đó, tiêu thụ hạt nhựa 9 tháng đầu năm của công ty đạt 11.678 tấn, vượt chỉ tiêu 30% so với kế hoạch.

    Đặc biệt, 9 tháng đầu năm 2016, công ty đã tiêu thụ được 4.500 tấn sản phẩm khí hóa lỏng, sản lượng tiêu thụ vượt 20% so với kế hoạch, góp phần tăng thêm lợi nhuận cho lĩnh vực này.

    Đóng góp vào thành công của việc sớm về đích các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh còn phải kể đến công tác dịch vụ hậu cần. Mặc dù đây là lĩnh vực mang lại lợi nhuận và nguồn thu thấp nhưng cũng đã đạt và vượt các chỉ tiêu trong 9 tháng đầu năm. Theo đó, công tác quản lý nhà ở, dịch vụ đưa đón lãnh đạo và CBCNV của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ngày càng được chuyên nghiệp với phương tiện và đội ngũ lái xe được đầu tư và đào tạo bài bản. Trong khi đó, dịch vụ chăm sóc cây xanh, vệ sinh và xử lý côn trùng nhằm đem lại cảnh quan, môi trường xanh, sạch đẹp, an toàn cho nhà máy và các khu nhà do PV Building quản lý cũng được triển khai hiệu quả.

    Đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thực hiện lộ trình thoái phần vốn của BSR, PV Building đã phối hợp cùng với đơn vị tư vấn tổ chức bán đấu giá công khai cổ phần trên sàn chứng khoán và bán được 2,325 triệu cổ phần với tổng giá trị là 28,365 tỷ đồng. Sau khi chào bán, hiện phần vốn góp của BSR tại PV Building đã giảm xuống còn 83,26%.

    Đặc biệt, trong quý III, PV Building cũng đã hoàn thành việc bổ nhiệm một số chức danh cán bộ quản lý ở các bộ phận sản xuất và một số phòng ban chức năng của công ty. Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV cũng được công ty hết sức quan tâm.

    “Chúng tôi không ngừng hoàn thiện công tác quản trị nhân sự như: Thông qua các chương trình đào tạo ngắn, dài hạn nâng cao cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CBCNV; bổ sung nhân sự có năng lực quản lý điều hành. Đồng thời duy trì và giám sát chặt chẽ việc thực hiện áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008” - ông Trần Đoàn Thịnh cho biết.

    Để nâng cao chất lượng sản phẩm, quản trị doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí sản xuất, kinh doanh, PV Building luôn bảo đảm máy móc trong tình trạng sản xuất ổn định liên tục. Theo đó, công ty xây dựng kế hoạch nghiên cứu cải tiến nâng cao hiệu suất máy móc tối đa cũng như tiết kiệm vật tư, giảm hao phí trong sản xuất. Chi phí nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng cao trong giá thành sản phẩm bao bì, tìm kiếm thêm các nguồn nguyên liệu thay thế, công thức phối trộn mới nhằm giảm thiểu giá thành trong sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

    Trong 2 tháng cuối năm, PV Building tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức nhân sự, kiểm soát, kiểm tra chất lượng sản phẩm theo từng công đoạn chặt chẽ và gắn trách nhiệm về chất lượng sản phẩm tới từng bộ phận sản xuất cũng như tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đầu ra, mở rộng hệ thống phân phối hạt nhựa PP.
    Thu Hường - Báo Công Thương​
     

Chia sẻ trang này