PV Drilling cung ứng dịch vụ tại thị trường Nhật Bản

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 25/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo quy luật phát triển, các doanh nghiệp dù hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào đều có những bước thăng trầm do ảnh hưởng của nhiều yếu tố tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc tận dụng cơ hội nảy sinh từ những biến động thị trường để giữ vững thành quả và tiếp tục tăng trưởng là mục tiêu của tất cả chúng ta. PVD Offshore, đơn vị thành viên của PV Drilling đã thành công trong công tác tìm kiếm thị trường mới và cung cấp dịch vụ tại Nhật Bản, một thị trường nổi tiếng khắt khe, là một câu chuyện rất đáng hoan nghênh, đặc biệt tại thời điểm trên toàn thế giới đang diễn ra cuộc khủng hoảng mang tên “sự sụt giảm của giá dầu”.

    [​IMG]
    Công nhân khoan Việt Nam đang hoạt động tại khoan trường
    Không nằm ngoài khó khăn chung của ngành công nghiệp dầu khí, nếu những năm trước thị trường dầu khí trong nước đáp ứng đủ việc làm cho trên 700 nhân công của PVD Offshore, thậm chí có thời điểm Công ty phải huy động thêm lao động bên ngoài mới đáp ứng đầy đủ và kịp thời các chương trình khoan của khách hàng, thì giờ đây trước sức ép của sự suy giảm giá dầu dẫn đến các chương trình khoan bị đóng băng đã khiến cho tình trạng thừa lao động, thiếu việc làm bắt đầu diễn ra và ngày càng gia tăng tại PVD Offshore, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm của hàng trăm lao động trên các giàn khoan dịch vụ. Không bị động ngồi chờ thỏa thuận đóng băng sản lượng của OPEC được thực thi hay các chính sách kinh tế tích cực của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump được triển khai, để vượt qua giai đoạn đầy xáo trộn và biến động này, Ban lãnh đạo PVD Offshore đã nỗ lực tìm kiếm thị trường mới nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho lực lượng lao động của Đơn vị.

    Qua nghiên cứu, nhận thấy thị trường Nhật Bản vẫn có tiềm năng và cơ hội cho việc phát triển dịch vụ cung ứng nhân lực khoan, đặc biệt là từ sau thảm họa hạt nhân Fukusima, Nhật Bản tăng cường tìm kiếm các nguồn năng lượng mới an toàn hơn để thay thế năng lượng hạt nhân đang được sử dụng phổ biến tại đây; và năng lượng địa nhiệt là một trong số các nguồn năng lượng được lựa chọn tăng cường phát triển. Nhật Bản là quốc gia nằm trên vành đai núi lửa Thái Bình Dương, khu vực có kiến tạo địa chất luôn dịch chuyển, các núi lửa hoạt động thường xuyên, là nguyên nhân của các trận động đất xảy ra quanh năm và là nguồn gốc hình thành các suối nước khoáng nóng. Các nhà khoa học Nhật Bản đã hoàn thiện công nghệ để có thể sử dụng nguồn nhiệt lượng tỏa ra từ các suối khoáng nóng nhằm phục vụ đời sống nhân dân bản địa. Các công ty khoan Nhật Bản được Chính phủ hậu thuẫn đã tiến hành nhiều chương trình khoan địa nhiệt trên đất liền vì thế phát sinh nhu cầu sử dụng lao động có kinh nghiệm trong ngành dầu khí để thực hiện các công việc trên các giàn khoan đất liền.

    [​IMG]
    Giàn khoan địa nhiệt tại Akita – Miền Bắc Nhật Bản vào mùa đông
    Xác định đây là thị trường tiềm năng, nhưng rất khó tính, đòi hỏi lao động không chỉ có kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức mà còn phải có tính kỷ luật cao, Ban lãnh đạo PVD Offshore đã quyết định lựa chọn những người thợ ưu tú với ngoại ngữ tốt để tham gia thị trường lao động tại Nhật Bản với mục tiêu thực hiện tốt nhất hợp đồng đã ký, làm cơ sở tiếp cận và tham gia nhiều hơn nữa tại thị trường này. Mùa hè năm 2016, những công nhân khoan đầu tiên của PVD Offshore đã đặt chân tới quận Akita, miền Bắc Nhật Bản để thực hiện hợp đồng.

    Với quyết tâm chinh phục miền đất mới, những người thợ khoan Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đồng thời đảm bảo an toàn lao động, thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong công việc, được đồng nghiệp và các đối tác Nhật Bản đánh giá cao dù phải hoạt động trong sự khắc nghiệt của thời tiết mùa đông, nhiệt độ khi đó giảm xuống chỉ còn -2oc, có lúc đến -5oc, tuyết phủ dày toàn bộ giàn khoan khiến hoạt động thăm dò, khai thác gặp rất nhiều khó khăn.

    Đáp lại những nỗ lực của PVD Offshore, các khách hàng tại Nhật Bản đã bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao về chất lượng nguồn nhân lực khoan Việt Nam và đề xuất PVD Offshore cung cấp thêm nhân sự cho các dự án khoan địa nhiệt tại đây.

    Việc cung cấp thành công dịch vụ cho thị trường Nhật Bản một lần nữa khẳng định uy tín và chất lượng dịch vụ của Công ty theo đúng cam kết là “Nhà cung cấp dịch vụ tin cậy” của khách hàng. PVD Offshore quyết tâm sẽ tiếp tục mở rộng thị trường ra nước ngoài, theo đúng chiến lược “Vươn ra tầm nhìn – Vươn mình vượt biển” mà Tổng Công ty đã hoạch định.

    PV Drilling​
     

Chia sẻ trang này