PV Drilling đẩy mạnh cung cấp dịch vụ ra nước ngoài

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
ăm 2017 vẫn sẽ là năm khó khăn đối với Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) khi giá dầu thô chưa có dấu hiệu phục hồi.

PVD-II.jpg

Theo ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling - thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam), năm 2017 được dự báo là năm còn rất nhiều khó khăn với PV Drilling khi giá dầu thô chưa có dấu hiệu phục hồi. Nhằm ứng phó với tình hình biến động của giá dầu và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, PV Drilling tiếp tục đẩy mạnh tìm kiếm thị trường trong và ngoài nước, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc cung cấp dịch vụ ra nước ngoài.

PV Drilling sẽ bám sát chương trình khoan của các công ty dầu khí, nỗ lực tìm kiếm cơ hội để tham gia cung cấp dịch vụ cho các chương trình khoan tại các lô dầu khí ở nước ngoài của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam...

Cùng với đó, PV Drilling vận hành an toàn, hiệu quả các giàn khoan và máy móc thiết bị kỹ thuật trên giàn khoan cũng như tại các căn cứ dịch vụ; đảm bảo cung cấp dịch vụ an toàn và chất lượng; tiếp tục thực hiện tái cấu trúc; rà soát, cắt giảm mạnh các chi phí; sử dụng triệt để và hiệu quả nguồn lực nội bộ sẵn có...

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Nguyễn Quốc Khánh cho rằng, để có thể vượt qua thách thức trong năm 2017, PV Drilling cần đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất ở trạng thái tốt nhất, tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh và vươn ra nước ngoài. Bên cạnh đó, trong bối cảnh khó khăn, tổng công ty phải luôn quan tâm đảm bảo tốt an toàn, môi trường vì đây là yếu tố quan trọng hàng đầu đảm bảo cho sự thành công, cũng như giữ vững uy tín, thương hiệu của mình.

Theo ông Phạm Tiến Dũng, năm 2016 là năm nhiều khó khăn đối với PV Drilling trong việc duy trì hoạt động và hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh kéo dài và duy trì ở mức thấp. Tổng công ty PV Drilling đã tăng cường quản trị tài chính, áp dụng mạnh các biện pháp cắt giảm chi phí và tận dụng nguồn lực để cung cấp dịch vụ chất lượng nhất nhằm giữ vững hình ảnh, thương hiệu của PV Drilling, đồng thời duy trì vận hành an toàn và hiệu quả các giàn khoan, với doanh thu đạt 107% và lợi nhuận sau thuế đạt 110% so với kế hoạch được giao.

Trong năm 2016, PV Drilling đạt nhiều chứng nhận và giải thưởng quan trọng như các giàn khoan của PV Drilling được Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) chứng nhận Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động); Tổng công ty lần thứ hai được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động”; Xếp hạng 23 trong số các doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2016; Thương hiệu hàng đầu năm 2016; Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam; Top 10 Đơn vị đóng góp cho sự phát triển của HOSE; Bằng khen của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước…/.

Đức Dũng/TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top