PV Drilling: Đòn bẩy hiệu quả sản xuất

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/2/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chính từ đội ngũ những người lao động xuất sắc, gắn bó và không ngừng học hỏi, cùng phong trào thi đua lao động sáng tạo gắn liền với hoạt động sản xuất, kinh doanh đã góp phần làm nên sự đổi mới, phát triển của Tổng công ty Cổ phần Khoan và dịch vụ khoan dầu khí (PV Drilling).

    Nguồn lực chủ công

    Tiền thân từ Xí nghiệp Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí biển (PTSC Offshore), PV Drilling bước vào thị trường khoan bằng Dự án Đầu tư giàn khoan biển tự nâng đa năng 90m nước - PV Drilling I năm 2005 và đưa vào vận hành từ năm 2007. Với hướng đi đúng đắn, biết nắm bắt cơ hội và nhờ có phong trào thi đua lao động sáng tạo đã góp phần nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí vận hành, đem lại hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho PV Drilling.

    [​IMG]
    Những sáng kiến, đề tài khoa học được PV Drilling đưa vào ứng dụng thực tế, tiết kiệm cho đơn vị hàng nghìn tỷ đồng thời gian qua phải nhắc tới sáng kiến “Hệ thống hỗ trợ kéo thả ống chống” làm lợi 4,5 tỷ đồng/năm; hay sáng kiến “Nâng cấp hệ thống theo dõi cảnh báo chạm đất và giảm điện trở cách điện cho giàn PV Drilling V” đã giúp giảm thời gian xác định lỗi chạm đất hoặc lỗi giảm điện trở cách điện đặc biệt trong điều kiện thời tiết không thuận lợi và có thể chế tạo trên các giàn khoan khác của PV Drilling, với số tiền làm lợi cho đơn vị 2,7 tỷ đồng...

    Theo bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, để làm nên những thành công, cùng với sự sáng tạo, vượt khó không ngừng của lãnh đạo PV Drilling, còn có sự đóng góp quan trọng của Công đoàn PV Drilling - một tổ chức luôn luôn có sự đổi mới, sáng tạo, tổ chức tốt các phong trào cán bộ, công nhân viên lao động như: Sáng kiến - sáng chế, an toàn lao động, phong trào văn hóa thể thao, phong trào nữ công, an sinh xã hội…

    Chú trọng công tác an sinh xã hội

    Trong suốt chiều dài hình thành và phát triển, PV Drilling không những làm tốt vai trò dẫn đầu trong ngành dầu khí Việt Nam, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh mà còn là đơn vị tích cực trong công tác an sinh xã hội (ASXH) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

    Đến nay, với tổng số tiền tài trợ trên 300 tỷ đồng, PV Drilling đã hỗ trợ xây dựng trên 2.000 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo vùng sâu, vùng xa, cựu thanh niên xung phong tại nhiều tỉnh thành như: Trà Vinh, Kiên Giang, Hậu Giang, Tây Ninh, Quảng Trị, Hà Giang, Lai Châu, Bình Phước, An Giang… Bên cạnh đó, PV Drilling còn quan tâm xây dựng hệ thống điện, đường, trường, trạm cho các địa phương, như: Làm mới 5 cây cầu tại các tỉnh Kiên Giang, Quảng Bình; xây 15 trường học tại Thái Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Hà Giang, Nam Định, Quảng Bình…; xây bệnh xá tại Thái Bình, Hưng Yên, Quảng Bình, Quảng Nam và bệnh xá Song Tử Tây - huyện đảo Trường Sa; tài trợ mổ tim bẩm sinh cho hàng trăm cháu có hoàn cảnh khó khăn...

    Những cố gắng, nỗ lực của PV Drilling suốt thời gian qua trong công tác ASXH đã mang lại thành công nhất định trong việc thực hiện thắng lợi chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ, PVN đối với công tác xóa đói giảm nghèo và đền ơn đáp nghĩa. Nhiều huyện, xã nghèo sau khi có sự hỗ trợ của PV Drilling đã thay đổi diện mạo, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của hộ nghèo được cải thiện. Người dân có nhà ở, có điều kiện y tế tốt hơn để chăm sóc sức khỏe, giao thông đi lại an toàn thuận tiện, các em nhỏ có cơ sở, trường lớp tốt để học tập, vui chơi.

    Mục tiêu PV Drilling vươn tới là trở thành nhà thầu khoan và cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy và uy tín trên thế giới. Chắc chắn rằng, với sự kiên định trong chiến lược phát triển bền vững, sự nhiệt huyết, đồng cam cộng khổ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên lao động... đã, đang và sẽ đưa PV Drilling vững bước trong tiến trình hội nhập.

    Thanh Tâm - Báo Công Thương​
     

Chia sẻ trang này