PV Drilling: Giữ vững niềm tin của NLĐ

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Trước tình hình khó khăn của ngành khoan dịch vụ dầu khí bởi ảnh hưởng giá dầu giảm sâu, ngay trong quý I/2016, ban lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) và Công đoàn TCT đã và đang tập trung tìm mọi giải pháp nhằm tìm kiếm việc làm cho số lao động hiện có, bảo đảm có thu nhập để duy trì nguồn lao động, chờ cơ hội tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh. Do đó, chăm lo đời sống của người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà TCT đã thực hiện trong quý I vừa qua.

Công đoàn PV Drilling: Giữ vững niềm tin của NLĐ

Bước vào năm 2016, hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí Việt Nam nói chung và PV Drilling nói riêng đang đứng trước thử thách vô cùng khó khăn. Giá dầu trên thị trường thế giới chưa có dấu hiệu phục hồi, hầu hết các công ty dầu khí nước ngoài và Việt Nam đều dừng kế hoạch khoan thăm dò - khai thác dẫn đến các giàn khoan và các dịch vụ liên quan đến khoan dầu khí của PV Drilling đều ngừng việc và không có việc làm. Điều này đã làm giảm doanh thu của TCT và nhiều giàn khoan, lao động của PV Drilling phải nghỉ chờ việc. Đến nay, đã có 235 lao động phải nghỉ chờ việc, 129 lao động mất việc làm. Đây là thực trạng khó khăn nhất của PV Drilling kể từ ngày thành lập.

Tuy nhiên, trong khó khăn, thử thách thì ban lãnh đạo và Công đoàn TCT luôn quan tâm và chăm lo đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ. Đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán, lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo TCT và Công đoàn TCT đã tổ chức thăm, chúc tết và tặng quà NLĐ PV Drilling làm việc tại TP Vũng Tàu. Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã hỗ trợ NLĐ PV Drilling nghỉ chờ việc quá 3 tháng với tổng số tiền 130 triệu đồng, trao 10 suất quà cho 10 chị em nữ PV Drilling có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Công đoàn PV Drilling tổ chức gói bánh chưng, tặng 300 suất quà tết cho NLĐ đang nghỉ chờ việc, tặng 10 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho chị em nữ công nhân, viên chức khó khăn trong dịp tết, với tổng số tiền 221 triệu đồng. Ngoài ra, công đoàn TCT đã thăm và tặng quà tết cho 17 đơn vị trực thuộc PV Drilling với số tiền 45,9 triệu đồng.

Theo đồng chí Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling thì bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở thành viên cũng tổ chức những hoạt động khác hướng về NLĐ như Công đoàn Xí nghiệp Điều hành khoan, Công đoàn Khối Văn phòng TCT cũng đã tổ chức quyên góp 254,5 triệu đồng giúp đỡ chị Phạm Thị Ngọc Vân nữ CBNV bị bệnh hiểm nghèo. Công đoàn Công ty Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật khoan Dầu khí (PVD Tech) tổ chức tặng 33 suất quà (2,5 triệu đồng/suất) cho 33 gia đình CNVC khó khăn trong dịp tết Bính Thân 2016, với số tiền 82,5 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền công đoàn đã chi cho các hoạt động trên trong dịp tết Bính Thân là 603,9 triệu đồng, trong đó đoàn viên công đoàn đóng góp 254,5 triệu đồng.

giu-vung-niem-tin-cua-nld.jpg

Bên cạnh việc chăm lo toàn diện đời sống vật chất và đời sống tinh thần cho NLĐ trong giai đoạn khó khăn hiện nay nhưng TCT và Công đoàn TCT cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội trong quý I/2016. Đã tham gia chương trình “Mùa xuân biển đảo” cùng với Nhà Văn hóa Thanh niên thăm, giao lưu và tặng quà các đơn vị quân đội: Lữ đoàn 171 Vùng 4 Hải quân, nhà giàn DK1, Cảnh sát biển Vùng 3, Đồn biên phòng tại Vũng Tàu. Giao cho Đoàn Thanh niên, Công đoàn Khối Văn phòng TCT, Công đoàn PVD Logging tổ chức thăm và tặng quà cho đồng bào nghèo theo chương trình “Mùa xuân biên giới”, tặng quà cho các cháu học sinh Trường Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Tham gia cùng Báo Năng lượng Mới thăm và tặng quà gồm hàng hóa nhu yếu phẩm cho đồng bào, học sinh nghèo huyện Tuần Giáo, Điện Biên với số tiền 100 triệu đồng. Thăm và tặng áo ấm cho các cháu học sinh Trường tiểu học Thụy Trường, huyện Thái Thụy và Trường tiểu học Đình Phùng, Kiến Xương, Thái Bình, với số tiền gần 80 triệu đồng.

Cũng trong quý I/2016, Công đoàn TCT cũng có rất nhiều hoạt động thiết thực khác để tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn, các hoạt động trong Ngày Quốc tế Phụ nữ; tổ chức triển khai và tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đoàn viên, CNVC lao động mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động, Phòng chống cháy nổ lần thứ 18 do Tập đoàn - Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức, tạo ý thức tự giác đối với NLĐ về công tác an toàn. Tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá và khen thưởng nhân rộng các điển hình về công tác an toàn, phòng chống cháy nổ.

Đặc biệt, công đoàn đã cùng với lãnh đạo TCT PV Drilling ban hành văn bản về việc thực hiện hành động chia sẻ khó khăn với đơn vị, kêu gọi toàn thể CBNV đồng lòng, ủng hộ và đoàn kết cùng vượt qua giai đoạn khó khăn chung hiện nay.

Còn nhiều thử thách phía trước


Với rất nhiều hoạt động thiết thực như trên nên phát biểu kết luận tại Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Công đoàn TCT kỳ họp thứ X, khóa V, đồng chí Hồ Trọng Thoán đánh giá cao và ghi nhận những kết quả nổi bật trong hoạt động Công đoàn TCT và các công đoàn cơ sở thành viên trong quý I vừa qua.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác công đoàn quý I/2016, đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Chủ tịch HĐQT TCT PV Drilling đã biểu dương những nỗ lực của Công đoàn TCT và các công đoàn cơ sở thành viên đã chăm lo rất tốt đời sống NLĐ trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Đỗ Văn Khạnh cũng yêu cầu công đoàn phải nỗ lực hơn nữa, sát cánh cùng với ban lãnh đạo đơn vị tham mưu, đề xuất những giải pháp trong việc tìm kiếm việc làm, hỗ trợ NLĐ. Và đề nghị mỗi NLĐ phải nghiên cứu và có những sáng kiến, đề xuất, hiến kế cho đơn vị, nhất là tìm kiếm công việc dịch vụ. Và kêu gọi ban lãnh đạo cùng cán bộ, viên chức lao động trong toàn TCT và các công ty thành viên đoàn kết vượt qua các thử thách, khó khăn trước mắt.

Căn cứ thực tiễn phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn quý I/2016; căn cứ Nghị quyết Hội nghị lần thứ IX Ban Chấp hành Công đoàn PV Drilling, khóa V; căn cứ những ý kiến chỉ đạo của ban lãnh đạo TCT PV Drilling và những ý kiến đóng góp của các đại biểu, Hội nghị BCH mở rộng Công đoàn PV Drilling kỳ họp thứ X đã thông qua nghị quyết với 10 nhiệm vụ công tác trọng tâm thực hiện trong quý II và 17 nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn đến hết năm 2016.

Trong đó có 3 nhiệm vụ quan trọng nhất, là phát động thi đua trong cán bộ, đoàn viên, CNVC lao động tích cực chia sẻ những khó khăn với TCT, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch được Tập đoàn giao. Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, kiên quyết không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ làm thiệt hại tài sản, ảnh hưởng đến sản xuất và tâm lý của NLĐ… Đồng thời tổ chức tập huấn mạng lưới An toàn - Vệ sinh viên các cấp TCT. Tổ chức quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và các nghị quyết của công đoàn cấp trên; phổ biến các văn bản pháp luật cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan trực tiếp đến NLĐ...

Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò công đoàn trong công tác thương lượng, sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể và tăng cường giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, các chế độ chính sách của Nhà nước đối với NLĐ, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của NLĐ trong toàn TCT. Trong công tác an sinh xã hội sẽ tập trung chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn TCT. Kịp thời hỗ trợ khi NLĐ gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn... bảo đảm chính sách phúc lợi của TCT PV Drilling được thực hiện một các kịp thời, thiết thực, công bằng và hiệu quả.

Song song với các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất của NLĐ thì công đoàn sẽ tổ chức các phong trào văn hóa, thể thao, các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, các phong trào CNVC-LĐ trong năm 2016 một cách tiết kiệm nhưng vẫn mang đậm nét văn hóa của doanh nghiệp, văn hóa dầu khí hướng về NLĐ; cùng với đó là nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.

Dù phía trước có nhiều khó khăn, thử thách, tuy nhiên, với sự nhất trí đồng lòng và quyết tâm của của ban lãnh đạo TCT, Công đoàn TCT và các đơn vị trực thuộc thì PV Drilling sẽ từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành các kế hoạch trong năm 2016.

T.Thanh - Petrotimes.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top