PV Gas nhắm doanh thu 63.454 tỉ đồng năm 2016

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong năm 2016, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) sẽ phát triển thêm những dự án khí ở nước ngoài, tăng cường chế biến sâu song song với việc sớm nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG). Kế hoạch doanh thu được PV Gas đề ra cho năm 2016 là 63.454 tỉ đồng, tăng 1.155 tỉ đồng so với năm 2015.

Theo ông Lê Như Linh, Chủ tịch HĐQT PV Gas, trong năm 2016 PV Gas tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án khí trọng điểm như dự án GPP Cà Mau, Lô B – Ô Môn, đường ống khí Nam Côn Sơn 2 (giai đoạn 2), mỏ Sư Tử Trắng, mỏ Cá Rồng Đỏ, Nhà máy sản xuất Polypropylen, đấu nối mỏ Thiên Ưng vào dự án Nam Côn Sơn 2 (giai đoạn 1), đưa vào vận hành dự án cấp bù khí ẩm Nam Côn Sơn cho nhà máy xử lý khí Dinh Cố …

7934e_le_nhu_linh_online.jpg

Ông Lê Như Linh, Chủ tịch HĐQT PV Gas tại cuộc họp báo chiều nay - Ảnh: Văn Nam
Cũng theo chủ tịch PV Gas, doanh nghiệp này sẽ tăng cường nghiên cứu thu gom khí, tìm kiếm, phát triển các nguồn khí trong và ngoài nước để đáp ứng nhu cầu khí ngày càng tăng trong nước.

"PV Gas đẩy mạnh đầu tư những mỏ khí ngoài nước. Giá dầu hiện đang khá thấp là cơ hội đầu tư vào các dự án khí ngoài nước. Từ đầu năm ngoái đến nay PV Gas đã tăng cường khảo sát các mỏ, làm việc với các công ty dầu khí lớn của thế giới để mua lại mỏ, sớm đưa vào khai thác, chế biến sản phẩm khí LNG để trong vòng 5 năm tới sẽ chuyển nguồn khí LNG từ nước ngoài về Việt Nam cung cấp cho nhu cầu khí ngày càng cao trong nước", ông Lê Như Linh nói tại cuộc họp báo về kết quả sản xuất kinh doanh PV Gas năm 2015 diễn ra chiều nay, 22-1.

Thời gian bình quân phát triển một mỏ khí ở nước ngoài khoảng 3-5 năm. Ông Linh cho biết hiện tổng công ty đang trong giai đoạn đàm phán, tìm kiếm đối tác nên chưa thể tiết lộ chi tiết các dự án khí sẽ khai thác ở nước nào.

Tuy nhiên, theo tính toán của PV Gas, trong năm năm tới, PV Gas có đủ tiềm lực tài chính, sẵn sàng dành hàng trăm triệu đô la Mỹ để đầu tư các dự án khai thác khí ở nước ngoài.

Về thông tin nguồn khí gần bờ trong nước đang dần cạn kiệt buộc ngành khí phải khai thác xa bờ với chi phí cao, ông Linh cho hay hiện Việt Nam có nhiều mỏ khí trữ lượng cao đã được khai thác nhiều năm qua, chỉ còn lại các nguồn khí xa bờ.

"PV Gas sẽ đề xuất với Chính phủ có thêm cơ chế hỗ trợ triển khai dự án đưa khí xa bờ về nhằm đảm bảo nguồn khí bán đến tay người tiêu dùng với giá chấp nhận được, không quá cao và đảm bảo luôn đủ khí cho tiêu dùng, điện, đạm. PV Gas sẽ tăng áp dụng khoa học công nghệ trong tìm kiếm, khai thác khí xa bờ", ông Linh nói thêm.

Tính từ năm 1995 đến nay, PV Gas đã đạt mốc sản lượng 100 tỉ m3 khí cung cấp cho các nhà máy điện, nhà máy đạm, đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu sản xuất khoảng 35% sản lượng điện và 70% nhu cầu phân đạm cho cả nước.

Năm 2015, PV Gas đạt doanh thu 62.300 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.300 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 8.200 tỉ đồng và nộp ngân sách nhà nước 4.300 tỉ đồng. Kế hoạch doanh thu của PV Gas năm 2016 là 63.454 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 11.220 tỉ đồng và nộp ngân sách 4.596 tỉ đồng.

Theo: Thời báo Kinh tế Sài Gòn​
 

Việc làm nổi bật

Top