PV Trans Pacific JSC tham gia vận tải dầu thô cho NMLD Nghi Sơn

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 28/4/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,580
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Năm 2017, bên cạnh tiếp tục quản lý, khai thác an toàn, hiệu quả đội tàu dầu thô Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương (PV Trans Pacific JSC) cũng khẳng định một nhiệm vụ trọng tâm khác của công ty trong năm 2017 là đầu tư tàu VLCC vào quý IV nhằm tham gia thị phần vận tải dầu thô cho NMLD Nghi Sơn.

    [​IMG]
    Ngày 27/4, Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương (PV Trans Pacific JSC) – đơn vị thành viên của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 tại TP HCM.

    Tại phiên họp, Hội đồng cổ đông PV Trans Pacific JSC đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như: phương án phân chia lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2016; lựa chọn công ty kiểm toán báo cáo tài chính năm 2017; thông qua kết quả sản xuất kinh doanh, báo cáo kiểm toán năm 2016 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017; phê chuẩn việc bầu thay thế thành viên HĐQT và bầu thay thế thành viên Ban Kiểm soát…

    Trong năm 2016, trước điều kiện thị trường quốc tế và trong nước đan xen khó khăn lẫn thuận lợi, tập thể lãnh đạo và người lao động PV Trans Pacific JSC đã nỗ lực thực hiện tốt khai thác các tàu dầu thô với tần suất tối đa, tiết kiệm chi phí. Tàu PVT Athena được đưa vào khai thác ở thị trường quốc tế từ đầu năm, kết hợp khai thác trong nước đã góp phần gia tăng lợi nhuận 30 tỷ đồng so với kế hoạch. Tàu FSO PVN Dai Hung Queen phục vụ mỏ Đại Hùng đạt 100% số ngày hoạt động. Dịch vụ quản lý khai thác 2 tàu dầu thô của PV Trans được PV Trans Pacific JSC thực hiện tốt với doanh thu phí quản lý từ hoạt động này đạt 4 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty tiếp tục bám sát các dự án Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Nghi Sơn và Bình Sơn giai đoạn mở rộng; tích cực tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh doanh vận tải quốc tế và dầu thô nhập khẩu…

    Với những nỗ lực trên, trong năm 2016, PV Trans Pacific JSC đã hoàn thành tất cả nhiệm vụ và các chỉ tiêu đã đề ra: Tổng doanh thu đạt 1.145,29 tỷ đồng (bằng 133% kế hoạch); Lợi nhuận trước thuế đạt 78 tỷ đồng (bằng 143% kế hoạch); Lợi nhuận sau thuế đạt 60 tỷ đồng (bằng 137% kế hoạch).

    Bên cạnh tiếp tục quản lý, khai thác an toàn, hiệu quả đội tàu dầu thô trên thị trường trong nước và quốc tế, phối hợp PV Trans OFS quản lý khai thác tàu FSO Dai Hung Queen, PV Trans Pacific JSC cũng khẳng định một nhiệm vụ trọng tâm khác của công ty trong năm 2017 là đầu tư tàu VLCC vào quý IV nhằm tham gia thị phần vận tải dầu thô cho NMLD Nghi Sơn. Trên cơ sở đó, PV Trans Pacific JSC đã đặt ra chỉ tiêu doanh thu năm 2017 là 920 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 82 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 66 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước 42 tỷ đồng.

    Tại phiên họp, lãnh đạo PV Trans Pacific JSC cũng đã giải đáp thắc mắc của các cổ đông về kế hoạch chia cổ tức năm 2016 cũng như các năm tiếp theo. Theo đó, dù đây đã là năm thứ 2 PV Trans Pacific JSC vượt qua lỗ lũy kế, đủ điều kiện để phân chia cổ tức, song để đầu tư vào tàu VLCC phục vụ dài hạn cho NMLD Nghi Sơn, PV Trans Pacific JSC quyết định không thực hiện chia cổ tức trong năm 2016. Lãnh đạo PV Trans Pacific JSC cũng bày tỏ hy vọng, với kế hoạch đầu tư dài hạn trên, trong năm 2017 và những năm tiếp theo, công ty sẽ tiếp tục đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh thắng lợi, đáp ứng tốt kỳ vọng của các cổ đông.

    NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM​
     

Chia sẻ trang này