PVC: Hoàn tất công tác tái cấu trúc

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 15/1/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giai đoạn 5 năm 2011-2015 là những năm có nhiều biến động của nền kinh tế. Đặc biệt trong các năm 2012-2013, nền kinh tế thế giới suy thoái đã ảnh hưởng lớn đến nước ta khiến tỷ lệ lạm phát tăng cao, thị trường chứng khoán sụt giảm, bất động sản đóng băng, các tổ chức ngân hàng thắt chặt tín dụng, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Dầu khí dừng giãn tiến độ nhiều công trình… Những nguyên nhân nêu trên đã tác động không nhỏ đến tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2011-2015 của PVC.

    Mặc dù đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển nhưng PVC vẫn xác định phía trước còn rất nhiều thử thách đến từ diễn biến phức tạp từ giá dầu lao dốc, thị trường chứng khoán, các chính sách thắt chặt tài chính ảnh hưởng tới thu xếp nguồn vốn thực hiện các công trình lớn, sự cạnh tranh khốc liệt về giá thi công, chất lượng công trình và tiến độ các dự án.

    [​IMG]
    Để thực hiện được nhiệm vụ phát triển bền vững, trở thành một trong những nhà thầu hàng đầu trong nước và khu vực trong ngành xây lắp dầu khí, PVC đã xây dựng chiến lược với những nhiệm vụ trọng tâm như hoàn tất công tác tái cấu trúc tổng công ty theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả, quyết liệt thoái vốn đối với các đơn vị không hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính. Đẩy mạnh công tác tiếp thị, đấu thầu đảm nhận thi công toàn bộ các công trình dầu khí, mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ xây lắp các dự án công nghiệp chất lượng cao. Nâng cao năng lực cạnh tranh về mọi mặt như đầu tư, nâng cao năng lực máy móc thiết bị thi công, tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng cường công tác quản lý hợp đồng kinh tế, hạch toán kinh doanh tại từng công trình, dự án đảm bảo tối đa lợi nhuận. Chủ động thu xếp huy động các nguồn vốn đảm bảo phục vụ kịp thời cho các công trình đang thi công cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường kiểm soát dòng tiền, đảm bảo sử dụng tài chính đúng mục đích, tiết kiệm.

    Hiện nay, PVC vẫn phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ những dự án, công trình lớn chưa hoàn tất quyết toán, phương hướng giải quyết như điều chỉnh liên quan đến Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, tính thời gian bảo hành các công trình PVC thi công tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, quyết toán Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ - Hải Phòng, xem xét đề xuất về các phát sinh do thay đổi quy mô một số hạng mục dự án…

    Nguồn:Năng lượng Mới 491​
     

Chia sẻ trang này