PVE đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ông Đỗ Văn Thanh, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) cho biết, trong năm 2016, mặc dù nguồn việc bị sụt giảm nhưng PVE vẫn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Cụ thể, sản lượng của PVE là 1.210 tỷ đồng, vượt 37% kế hoạch năm; doanh thu hợp nhất 1.100 tỷ đồng, vượt 39% kế hoạch năm.

2009_H%E1%BB%87_th%E1%BB%91ng_d%E1%BA%ABn_kh%C3%AD_Gaslift_gi%C3%A0n_BK_7_1.jpg
Theo ông Đỗ Văn Thanh, do tình hình kinh tế trong nước tiếp tục đối mặt khó khăn, các dự án khai thác chưa được triển khai, ảnh hưởng lớn đến nguồn công việc thuộc các lĩnh vực hoạt động của PVE và các đơn vị thành viên.

Nguồn công việc trong lĩnh vực tư vấn thiết kế bị thiếu hụt nghiêm trọng, chỉ đáp ứng 20% nguồn nhân lực hiện có.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ dầu khí trong và ngoài nước bị thiếu việc nghiêm trọng dẫn đến tình trạng cạnh tranh khốc liệt, giá thành dịch vụ giảm đến mức khó lường…

Trước những khó khăn này, PVE đã vượt khó bằng việc quán triệt tới toàn thể cán bộ công nhân viên thực hiện tối đa việc tiết giảm chi phí. Nhờ vậy, PVE đã tiết kiệm năng lượng đạt 654% kế hoạch năm; tiết giảm vật tư, thiết bị các dự án đạt 387% kế hoạch năm.

Về công tác tái cơ cấu, PVE đã tích cực triển khai xây dựng đề án phát triển đội ngũ cán bộ chủ chốt giai đoạn 2016-2020, định hướng 2030 làm cơ sở cho việc đào tạo, tuyển dụng bổ sung trong tương lai.
Cùng với đó, PVE đẩy mạnh việc tái cơ cấu tại Trung tâm Tư vấn Thiết kế và một số Ban chức năng, xây dựng đội ngũ nhân lực có kinh nghiệm thực tế trên công việc thông qua tuyển dụng bổ sung và sàng lọc nhân lực để điều đồng tham gia các dự án đang triển khai…

Trong năm 2017, lãnh đạo PVE đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017.

PVE sẽ bám sát, theo dõi thông tin triển khai các dự án trong ngành, tăng cường theo đuổi các dự án ngoài ngành, ở nước ngoài nhiều tiềm năng và tổ chức tiếp thị - đấu thầu kịp thời, có hiệu quả nhằm đảm bảo đủ nguồn công việc thực hiện; tạo động lực làm việc cho toàn thể cán bộ công nhân viên; trong đó tập trung vào các Ban dự án Rapid, Malaysia…/.

Đức Dũng/BNEWS/TTXVN​
 
Sửa lần cuối:
Hình minh họa ko ăn nhập với lĩnh vực hoạt động của PVE. Khi Rapid malay xong thì sẽ có một dấu hỏi lớn cho nhân sự đã tuyển đây.
 

Việc làm nổi bật

Top