PVEP cần tập trung nghiên cứu đặc biệt về lĩnh vực khoa học công nghệ

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 26/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Đó là đề nghị của Phó TGĐ Quỳnh Lâm tại “Hội thảo kỹ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập PVEP”. Phó TGĐ nhấn mạnh: Ngành Dầu khí trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, đang phải đối mặt với sự sụt giảm giá dầu ở ngưỡng thấp nhất trong nhiều năm qua, do vậy trong hoàn cảnh này, mỗi một công ty dầu khí trong đó có PVN, PVEP cần tập trung nghiên cứu đặc biệt về lĩnh vực khoa học công nghệ để góp phần làm giảm giá thành sản xuất và đưa ra được nhiều biện pháp ứng phó với tình hình hiện tại.

    [​IMG]
    Tổng công ty Khai thác và thăm dò Dầu khí (PVEP) được thành lập ngày 4/5/2007 dựa trên cơ sở hợp nhất hai đơn vị trụ cột của ngành là Công ty Đầu tư Phát triển Dầu khí (PIDC) và Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) theo Quyết định số 1311/QĐ-DKVN của Hội đồng Quản trị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trải qua 10 năm, ngày nay, PVEP là đơn vị trụ cột, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tổng thể hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, trực tiếp triển khai các hoạt động cốt lõi của ngành - Tìm kiếm, Thăm dò và Khai thác dầu khí.

    10 năm qua, PVEP đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong các lĩnh vực khoa học công nghệ như đánh giá hệ thống dầu khí, thăm dò các đối tượng tiềm năng mới, đánh giá trữ lượng dầu khí, khoan và hoàn thiện các giếng khoan trong điều kiện khó khăn, phát triển và khai thác các mỏ trong tầng đá móng, các mỏ nhỏ cận biên, dầu nặng, các mỏ nước sâu xa bờ cũng như tại các vùng có điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Để có thể vượt qua các vấn đề này, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, nhân viên của PVEP luôn ý thức rằng hoạt động nghiên cứu khoa học chuyên sâu về lĩnh vực dầu khí đóng vai trò then chốt trong mục tiêu phát triển bền vững của PVEP và trong việc hoàn thành sứ mệnh cốt lõi của mình là: Thăm dò khai thác dầu khí an toàn, hiệu quả; không ngừng nâng cao năng lực tài chính, khoa học công nghệ; góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, mang lại lợi ích cho cộng đồng và các bên liên quan.

    Với tinh thần cùng nhau chia sẻ giải pháp để cùng nhận hưởng thành công, PVEP tổ chức “Hội thảo kỹ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập PVEP” nhằm chia sẻ thêm thông tin về các hoạt động nghiên cứu và áp dụng khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong quá trình xây dựng và phát triển của PVEP.

    Trong suốt chương trình hội thảo, các diễn giả đã trình bày 20 công trình nghiên cứu với nội dung trải dài từ lĩnh vực tìm kiếm thăm dò, thẩm lượng, khoan, khai thác và quản trị. Tất cả các bài trình bày đều có chất lượng rất cao, nhận được sự quan tâm của đại biểu tham dự với những ý kiến trao đổi với tinh thần khoa học sôi nổi trong suốt chương trình. PVEP luôn khuyến khích và chú trọng đến các hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật trên đường đi tới mục tiêu trở thành công ty dầu khí quốc tế chuyên nghiệp nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực, với năng lực hoạt động toàn cầu.
    Lê Hằng - Báo Tài Nguyên Môi Trường​
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/5/17

Chia sẻ trang này