PVEP khánh thành Trường mầm non Ba Đồn – tỉnh Quảng Bình

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 26/10/2016 tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra lễ khánh thành và đưa vào sử dụng công trình cơ sở 2 trường mầm non Ba Đồn do Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tài trợ.

Tham dự buổi lễ có ông Mai Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn; bà Tạ Thị Vĩnh Hiền – Thành Viên HĐTV PVEP; ông Hồ Huy Nhân - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy PVEP; Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư; Lãnh đạo Văn Phòng, Văn Phòng Công đoàn, Đoàn Thanh niên PVEP cùng các đồng chí lãnh đạo thị xã, lãnh đạo phường Ba Đồn cùng đông đảo đồng bào nhân dân xã, các thầy cô giáo, các em học sinh của trường.

10_2016_1477791920.gif

Ba Đồn là một phường thuộc thị xã Ba Đồn. Là phường có dân số đông, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng có xuất phát điểm thấp, một số công trình phục vụ đời sống dân sinh như đường giao thông, trường học đã xuống cấp, đặc biệt là trường mầm non Ba Đồn phải chịu áp lực quá tải của học sinh trên các nhóm lớp. Một số phòng học chức năng, phòng làm việc phải mượn trụ sở tòa án huyện Quảng Trạch để sửa chữa thành các lớp học.

Chính vì vậy, công trình 4 phòng học thuộc giai đoạn 1, cơ sở 2 trường mầm non Ba Đồn do Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí tài trợ xây dựng với kinh phí 3,5 tỷ đồng được bàn giao đưa vào sử dụng sau gần một năm thi công thực sự là món quà mang ý nghĩa thiết thực và nhân vân sâu sắc của tập thể cán bộ công nhân viên dành tặng cho trẻ em, là một điểm sáng nổi bật đóng góp thiết thực cho hạ tầng giáo dục của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tạ Thị Vĩnh Hiền – Thành Viên HĐTV PVEP đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục nói chung và đặc biệt là giáo dục mần non nói riêng, đồng thời nhấn mạnh sự quan tâm đặc biệt đối với giáo dục mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí luôn chú trọng trong công tác An sinh xã hội.

10_2016_1477791957.gif

Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí là đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn là tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí. Năm 2016, tiếp tục phải đối mặt với những thách thức to lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do tình trạng suy giảm kỷ lục của giá dầu thô trên thế giới, ảnh hưởng mạnh đến doanh thu và lợi nhuận, nhưng Tổng Công ty PVEP vẫn nỗ lực thực hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn của Nhà nước cũng như nhiệm vụ được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao trong công tác An sinh xã hội. Trong năm, PVEP đã thực hiện được nhiều chương trình, dự án xã hội – từ hiện với tổng số tiền trên 100 tỷ đồng trong các lĩnh vực y tế - bệnh viện, giáo dục – trường học, đền ơn đáp nghĩa để chung tay mang lại cuộc sống tốt đẹp và sự phát triển của cộng đồng.

Thay mặt địa phương, ông Mai Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể người lao động PVEP đã tài trợ cho địa phương một ngôi trường khang trang, hiện đại phục vụ thiết thực, góp phần cải thiện môi trường học tập, sinh hoạt cho thầy cô giáo và các cháu học sinh trong sự nghiệp giáo dục của địa phương. Ông cũng mong rằng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt từ các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí tiếp tục hỗ trợ giai đoạn 2, 4 phòng học cơ sở 2 Trường mần non Ba Đồn để hòan thành công trình 8 phòng học cơ sở 2 theo như Đề án để góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo giáo dục thế hệ trẻ của địa phương.

Cũng nhân dịp khánh thành trường và nhân dịp năm học mới, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã trao tặng hơn 1.000 cuốn tập cho các em học sinh trường tiểu học Ba Đồn; phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Quảng Bình trao tặng 30 suất quà mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tới đại diện 30 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra tại thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

Cùng ngày, Đoàn công tác PVEP đã tới tỉnh Quảng Bình và trao số tiền 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào nhờ Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh hỗ trợ chuyển tới những trường hợp thật sự gặp khó khăn vì trận lụt vừa qua; tới thăm, chia sẻ, tặng quà cho thầy và trò Trường THCS và Tiểu học xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn.

10_2016_1477792025.gif

Nhằm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ nhân dân vùng lũ vượt qua khó khăn, ngày 25/10, Đoàn công tác PVEP đã trao số tiền 450 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh; Đoàn phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức Thăm hỏi, động viên và trao tận tay 60 suất quà cho bà con vùng lũ xã Đức Hương với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cùng vật dụng thiết yếu tới các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra; tới thăm, chia sẻ, tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Đức Hương.

Nguyễn Hoan - PVN​
 

Việc làm nổi bật

Top