PVEP – PVGAS tăng cường hợp tác trong chuỗi hoạt động khai thác – vận chuyển – tiêu thụ khí

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 30/8/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    PVEP và PV GAS đã tổ chức Hội thảo về tăng cường hợp tác phát triển giữa hai Tổng Công ty chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

    Ngày 26.8.2016, tại Vũng Tàu, PVEP và PV GAS đã tổ chức Hội thảo về tăng cường hợp tác phát triển giữa hai Tổng Công ty chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong chuỗi hoạt động khai thác – vận chuyển – tiêu thụ khí. Buổi Hội thảo cũng như các hoạt động giao lưu của chương trình team building giữa hai đơn vị đã mang lại kết quả tốt đẹp, giúp nâng cao hiểu biết và thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên của hai Tổng Công ty và đưa mối quan hệ đối tác PVEP – PV GAS lên một tầm cao mới.

    Tham dự chương trình, về phía Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) có Tiến sỹ Hoàng Ngọc Đang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Tiến sỹ Ngô Hữu Hải – Tổng Giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo các ban, đơn vị thành viên, liên doanh của Tổng Công ty.

    Về phía Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), có Ông Lê Như Linh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Ông Dương Mạnh Sơn – Tổng Giám đốc, cùng các thành viên nhiều cán bộ, phòng ban chức năng.

    Tại hội thảo, hai bên đã trao đổi, tọa đàm rất bổ ích để qua đó, Ban Lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chủ chốt có liên quan của 02 đơn vị nắm bắt, hiểu rõ được tình hình hoạt động, những thuận lợi, khó khăn, kết quả SXKD, mục tiêu phát triển, công tác phối hợp giữa 02 đơn vị trong thời gian qua và định hướng hợp tác trong thời gian tới.

    [​IMG]
    Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hoàng Ngọc Đang và TGĐ Ngô Hữu Hải đã chúc mừng Ban Lãnh đạo và tập thể CBNV PV-GAS với những thành quả to lớn đã đạt được trải qua 26 năm thành lập và phát triển, không ngừng lớn mạnh, xây dựng đơn vị từ chỗ là một công ty khí đốt với khoảng 100 CBNV ban đầu thành nhà vận chuyển và cung cấp dầu thô lớn nhất Việt Nam với hàng loạt đơn vị thành viên, mạng lưới vận chuyển và phân phối rộng khắp, chiếm 70% thị phần khí hóa lỏng toàn quốc… qua đó đưa công nghiệp khí trở thành một trong những lĩnh vực quan trọng, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và nền kinh tế đất nước.

    Đề cao vai trò và những thành tựu mà Tổng Công ty PVEP đã đạt được trong những năm qua, Chủ tịch PV GAS Lê Như Linh và TGĐ Dương Mạnh Sơn cũng chia sẻ mối quan tâm về những thách thức do biến động bất lợi của thị trường giá dầu thế giới đã ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả về tài chính trong hoạt động của PVEP.

    Trong công tác phối hợp giữa 02 đơn vị thời gian qua, theo chức năng nhiệm vụ, PVEP và PVGAS có mối quan hệ tương hỗ chặt chẽ trong chuỗi hoạt động khai thác – vận chuyển – tiêu thụ khí thiên nhiên và khí đồng hành từ nhiều dự án khai thác dầu khí, qua đó đã hình thành các hệ thống khí mà PVGAS đang vận hành: Cửu Long, Nam Côn Sơn, PM3-Cà Mau, Hàm Rồng – Thái Bình... Kết quả đạt được rất đáng khích lệ và tiềm năng hợp tác còn rất lớn, nhất là với các dự án đã có kế hoạch triển khai trong ngắn hạn, trung hạn, đã được đề cập trong chương trình tọa đàm. Lãnh đạo và đại biểu tham dự của hai đơn vị cũng đã trao đổi, thảo luận về đề xuất của mỗi bên, trong đó có việc PVGAS xem xét tham gia đầu tư tài chính trong các dự án khí của PVEP; thống nhất đề xuất tổ chức hội thảo có sự tham dự của các cấp Bộ, Ngành về triển khai các dự án khí phù hợp với nhu cầu tiêu thụ khí và cơ chế giá bán khí phù hợp ở trong nước, hỗ trợ nhân sự, cơ sở vật chất giữa hai bên. Lãnh đạo hai đơn vị cũng thống nhất tổ chức các hội nghị định kỳ để đánh giá và thúc đẩy hoạt động hợp tác PVEP – PV GAS.

    Kết quả chương trình làm việc đã cho thấy tinh thần trách nhiệm, sự sẵn sàng sẻ chia và nỗ lực thúc đẩy gắn kết giữa các thành viên quan trọng PVEP và PVGas vì màu cờ sắc áo dưới mái nhà chung PVN.

    Việc chú trọng đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, tương trợ giữa các đơn vị trong ngành Dầu khí cũng là một trong những bước đi, giải pháp của PVEP nhằm từng bước tháo gỡ những khó khăn mà các công ty dầu khí như PVEP đang phải đối mặt do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng giá dầu kéo dài cho đến nay.

    Trần Thị Sánh - Báo Đất Việt​
     

Chia sẻ trang này