PVEP tham gia nhiều hoạt động tại Hội nghị Công nghệ ngoài khơi (OTC)

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 8/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Trong các ngày từ 1 - 4/5, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Thập dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Công nghệ ngoài khơi 2017 (Offshore Technology Conference - OTC) tại Houston, Hoa Kỳ. TS Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và đoàn công tác của Tổng công ty cùng tham dự Hội nghị.

    OTC là sự kiện dầu khí lớn và quan trọng nhất được tổ chức hằng năm tại Houston về các thành tựu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng. Đây là diễn đàn các nhà quản lý, lãnh đạo các Tập đoàn, công ty dầu khí trao đổi những kinh nghiệm hoạt động và cùng chia sẻ những xu hướng phát triển của ngành công nghiệp dầu khí trong tương lai.

    Năm nay, sự kiện này thu hút hơn 100.000 đại biểu của 130 nước, hơn 2.600 công ty đại diện cho 37 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự triển lãm, 328 bài trình bày về các các chủ đề khác nhau từ khâu thượng nguồn, trung nguồn đến hạ nguồn.

    Tại Hội nghị, đại diện PVEP - Phó Tổng giám đốc PVEP Cao Hữu Bình đã trình bày các thách thức và giải pháp đối với các mỏ nhỏ PVEP hiện đang trực tiếp điều hành và tham gia.

    [​IMG]
    Phát biểu tại Hội nghị, TS Ngô Hữu Hải cho hay: Mặc dù ngành công nghiệp dầu khí tiếp tục trong giai đoạn khó khăn do giá dầu suy giảm liên tục, ảnh hưởng nhiều tới các dự án dầu khí, đặc biệt các mỏ nhỏ cận biên. Tuy nhiên thông qua các chỉ đạo từ Ban lãnh đạo Tổng công ty, PVEP đã áp dụng thành công các giải pháp khoa học công nghệ, sáng kiến sáng chế, nhờ vậy đã thu được các kết quả tích cực từ dự án Hải Sư Trắng - Hải Sư Đen kết nối vào mỏ Tê Giác Trắng làm lợi hơn 600 triệu USD so với phương án phát triển độc lập. Đặc biệt, lần đầu tiên PVEP đã kiến nghị lên Chính phủ một mô hình điều hành hợp đồng dầu khí mới mang tích chất đột phá theo hình thức phi lợi nhuận cho mỏ Sông Đốc, giúp tăng thêm nguồn thu cho Chính phủ ước khoảng 36 triệu USD.

    Trong thời gian công tác tại Houston, TS Ngô Hữu Hải đã tham gia các buổi làm việc của PVN với các đối tác Halliburton, Murphy Oil, Công ty Alaska Gasline Development để thúc đẩy các dự án hợp tác giữa các bên và định hướng tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

    Tại buổi làm việc với Murphy Oil, TS Ngô Hữu Hải chúc mừng Công ty Murphy đã có kết quả khả quan từ giếng khoan thăm dò lô 15.2 ngoài khơi Việt Nam và hy vọng sẽ đón dòng dầu thương mại trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc PVEP cũng khẳng định Murphy là đối tác tin cậy của PVEP, PVEP luôn tin tưởng và sát cánh cùng Murphy trong các hoạt động dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam.

    Với Halliburton, TS Ngô Hữu Hải khẳng định, PVEP sẽ thúc đẩy để sớm triển khai các hoạt động theo Biên bản ghi nhớ (MOU) được ký kết giữa hai bên. PVEP sẽ hỗ trợ Halliburton có thể tham gia các hoạt động khoan và hoàn thiện giếng tại các dự án mà PVEP tham gia.

    Bên lề Hội nghị OTC 2017, chiều ngày 3/5, đoàn công tác PVN có sự tham gia của TS Ngô Hữu Hải đã tham quan trụ sở Công ty Exxon Mobil và làm việc với lãnh đạo Exxon Mobil. Đoàn lãnh đạo PVN, PVEP một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của dự án Cá Voi Xanh lô 117-118-119 và sẽ phối hợp, hỗ trợ nhà điều hành Exxon Mobil đảm bảo tiến độ có dòng khí thương mại đầu tiên vào cuối năm 2023.

    Trước đó, ngày 1/5, TS Ngô Hữu Hải cùng đoàn công tác PVN đã tham quan trụ sở Trung tâm kỹ thuật của Schlumberger (Schlumberger Technical center). Đây là trung tâm lưu trữ các dữ liệu về địa chấn của Schlumberger trên toàn thế giới được áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại nhất hiện nay. TS Ngô Hữu Hải đã trao đổi với lãnh đạo Schlumberger kinh nghiệm xây dựng mô hình trung tâm và mong muốn hai bên có sự hỗ trợ hợp tác trong thời gian tới.

    Hoàng Linh - Petrotimes.vn​
     

Chia sẻ trang này