PVFCCo nhận giải “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 1/10/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tạp chí Forbes Việt Nam vừa tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” năm 2016, trong đó có Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo-mã chứng khoán DPM)

    PVFCCo là nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ là công ty duy nhất trong ngành phân bón và hóa chất nằm trong bảng xếp hạng công ty niêm yết tốt nhất thuộc ngành nông nghiệp và phụ trợ và cũng là năm thứ 4 liên tiếp PVFCCo có tên trong danh sách được bình chọn.

    Ông Lê Cự Tân, Chủ tịch HĐQT PVFCCo đại diện PVFCCo nhận giải thưởng của Ban Tổ chức tại Lễ trao giải. Đồng thời, trong khuôn khổ lễ vinh danh “50 công ty niêm yết tốt nhất”, đại diện Ban lãnh đạo Tổng công ty đã tham gia Diễn đàn kinh doanh thảo luận về năng lực sáng tạo và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam với sự tham gia của đại diện của lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND TP.HCM, Sở GDCK TP.HCM, các Quỹ đầu tư cùng lãnh đạo các công ty niêm yết hàng đầu Việt nam.

    Năm 2015 là một năm kinh doanh nhiều thách thức, với sự sụt giảm của giá dầu, thay đổi luật thuế VAT; ngành nông nghiệp trong nước và toàn cầu chịu tác động lớn từ biến đổi khí hậu.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, PVFCCo vẫn được đánh giá là doanh nghiệp có năng lực sản xuất và thương mại lớn nhất trong ngành phân bón nội địa, với giá trị vốn hóa hơn 10 nghìn tỷ đồng, doanh thu năm 2015 đạt 10.047 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 1.500 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức của PVFCCo trong năm 2015 được điều chỉnh nâng lên 40% mệnh giá cổ phiếu, so với mức 25% mệnh giá đã được cổ đông thông qua.

    Được biết, danh sách xếp hạng bao gồm những công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán có kết quả kinh doanh vượt trội và giữ vị thế chủ đạo trên thị trường, cũng như đem lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

    Tại buổi lễ, ngoài PVFCCo còn có 3 đơn vị khác của Tập đoàn Dầu khí nhận giải thưởng là Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGas), Công ty Cổ phần bảo hiểm Dầu khí (PVI), Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2.

    tienphong.vn/​
     

Chia sẻ trang này