PVN có lao đao sau hàng loạt 'biến cố' thời gian gần đây?

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), việc một vài cá nhân vi phạm và điều chuyển người đứng đầu tập đoàn đã dấy lên dư luận không tốt, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, thương hiệu của PVN.

    Thời gian gần đây, thông tin về những sai phạm của các cá nhân từng làm lãnh đạo cấp cao tại PVN luôn trở thành tâm điểm của dư luận. Những thông tin này đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động cũng như uy tín của tập đoàn.

    Cụ thể, những ngày gần đây, PVN phải chịu áp lực từ phía dư luận khi tòa đưa ra xét xử vụ án Ocean Bank, trong đó một số bị cáo từng liên quan đến PVN.

    Mới đây việc điều chuyển ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch hội đồng thành viên PVN về Bộ Công thương cũng làm xáo trộn dư luận.

    Ảnh hưởng của PVN với nền kinh tế là rất lớn, do đó mỗi thông tin liên quan đến PVN đều được dư luận quan tâm. Những thông tin vừa qua đang dẫn đến những lo ngại, kèm theo những suy diễn, quy chụp chủ quan.

    [​IMG]
    Trong một doanh nghiệp nhà nước có quy mô như PVN, một vài cá nhân không hoàn thành chức trách, thậm chí vi phạm pháp luật cũng không thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của cả doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, dư luận xấu ngoài việc gây tâm lý tiêu cực với người lao động dầu khí còn tác động rất bất lợi đến hình ảnh, uy tín, thương hiệu của PVN, và hệ lụy là ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế.

    Nhiều cán bộ của ngành Dầu khí cho rằng, lúc này đang là giai đoạn khó khăn nhất trong 15 năm trở lại đây với PVN.

    Đặc biệt, trong hơn 2 năm qua, giá dầu thế giới giảm mạnh khiến cho việc đầu tư mọi lĩnh vực cốt lõi trở nên nan giải. PVN lại giữ vai trò doanh nghiệp nhà nước đầu tàu, phải gánh vác nhiều nhiệm vụ chính trị khác ngoài chỉ tiêu nộp ngân sách hàng năm, PVN phải chịu thêm các nghĩa vụ với quốc gia, với cộng đồng. Áp lực không chỉ từ phía thị trường cạnh tranh khốc liệt mà còn từ phía các chính sách, cơ chế, từ trong tái cấu trúc nội bộ, từ việc buộc phải hợp lý hóa sản xuất kinh doanh, điều chỉnh quy mô, định hướng cho phát triển bền vững.

    Trước áp lực lớn từ phía dư luận, nhưng kết quả kinh doanh của PVN tháng 3 và quý I năm 2017 vẫn đạt được những kết quả khả quan.

    Theo đó, tổng doanh thu của Tập đoàn quý I ước đạt 117,1 nghìn tỷ đồng, vượt 16% kế hoạch quý I và bằng 27% kế hoạch năm. Tổng lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I ước đạt 5,1 nghìn tỷ đồng, vượt 18% so với kế hoạch quý I và bằng 30% kế hoạch năm.

    Nộp ngân sách nhà nước toàn Tập đoàn quý I ước đạt 20,8 nghìn tỷ đồng, vượt 12,2% so với kế hoạch quý I và bằng 28% kế hoạch năm.

    Theo PVN, đạt được những kết quả trên là nhờ người lao động Dầu khí vẫn giữ vững ý chí, phát huy nội lực, lao động với tinh thần sáng tạo, kỷ cương và chuyên nghiệp, thể hiện ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, trước nhân dân.

    vtc.vn​
     

Chia sẻ trang này