PVN họp bàn xử lý dự án chưa hiệu quả

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 7/7/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thường trực Chính phủ và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương, sáng 7/7, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức cuộc họp bàn giải pháp, hướng tháo gỡ, xử lý các dự án chưa hiệu quả của Tập đoàn.

    Cuộc họp do Phó bí thư phụ trách Đảng bộ, Thành viên phụ trách Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn chủ trì.

    [​IMG]
    Cổng vào Nhà máy xơ sợi Đình Vũ
    Tham dự cuộc họp có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN, đại diện lãnh đạo một số đơn vị, các Ban chuyên môn của Tập đoàn. Ngoài ra, cuộc họp còn có sự tham dự của đại diện các cổ đông và nhà thầu thi công các dự án.

    Tại cuộc họp, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN đã thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại trong quá trình xử lý các dự án yếu kém thuộc Tập đoàn.

    Theo đó, thời gian qua, lãnh đạo PVN đã họp bàn và đề ra nhiều phương án, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tìm hướng xử lý các dự án yếu kém. Những phương án, giải pháp, hướng xử lý này đều đã được Tập đoàn nghiên cứu, đánh giá kỹ trước khi báo cáo cấp có thẩm quyền.

    Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN đánh giá những phương án, giải pháp này là tích cực, phù hợp với tình hình thực tế của các dự án.

    Tuy nhiên, sự thiếu hiệu quả trong việc xử lý các dự án yếu kém còn có nguyên nhân khách quan là những vướng mắc về cơ chế, đặc biệt là những vướng mắc về cơ chế tài chính.

    Với những phân tích đánh giá trên, ngay tại cuộc họp, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN đã quyết định thành lập các Tổ công tác trực tiếp xử lý các dự án yếu kém, trong đó quy định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị tham gia Tổ công tác.

    Các Tổ công tác sẽ có nhiệm vụ rà soát, đánh giá lại toàn bộ các phương án, giải pháp cũng như các đề xuất đã và đang được triển khai trong quá trình xử lý các dự án yếu kém. Sau khi có đánh giá, các Tổ công tác sẽ xây dựng, đề xuất phương án, giải pháp cụ thể đối với từng dự án. Những phương án, giải pháp này phải đề rõ thời gian, lộ trình thực hiện và để thực hiện thì cần phải có những cơ chế, chính sách như thế nào…

    Trên cơ sở đó, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN sẽ quyết định các vấn đề nào thuộc phạm vi thẩm quyền của Tập đoàn còn nội dung nào vượt quá thẩm quyền, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc sẽ làm báo cáo cấp có thẩm quyền xin ý kiến.

    Tinh thần chung được các thành viên trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc PVN xác định là phải thực hiện và phải thực hiện ở mức tốt nhất Kết luận của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Chính phủ, đảm bảo việc xử lý các dự án yếu kém của Tập đoàn đạt hiệu quả nhất. Dự án nào có thể tiếp tục triển khai, đi vào sản xuất thì theo nguyên tắc thị trường, các đơn vị, các cổ đông phải vào cuộc tháo gỡ, hỗ trợ để đi vào sản xuất. Dự án nào không khả thi thì nghiên cứu bán cổ phần, thậm chí là cho phá sản.

    Thanh Ngọc - Petrotimes.vn​
     

Chia sẻ trang này