PVN: Nỗ lực phát triển an sinh xã hội

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
QĐND - Mặc dù gặp không ít khó khăn do nhiều yếu tố tác động nhưng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) luôn nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vì cộng đồng, hỗ trợ các địa phương thúc đẩy an sinh xã hội… Đó là động lực để phát huy sức mạnh tập thể, nhận được nhiều sự sẻ chia trong giai đoạn khó khăn.

Quan tâm, động viên người lao động

Khu nhà công vụ của Công ty Cổ phần Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2 (Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam) được xây dựng khang trang, thoáng mát, thiết kế theo dạng căn hộ gia đình tiện lợi cho người sử dụng. Tại đó có Trường Mầm non Ánh Dương đạt chuẩn của ngành giáo dục, là nơi dành cho con em cán bộ, nhân viên, người lao động của công ty. Ông Hoàng Xuân Quốc, Giám đốc công ty, chia sẻ: “Có an cư mới lạc nghiệp, muốn công nhân yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với công ty thì phải chăm lo đời sống cho họ, trong đó chỗ ở thuận tiện là yêu cầu hàng đầu được lãnh đạo công ty ưu tiên triển khai xây dựng sớm, giải quyết cơ bản nhu cầu của công nhân”. Trong khuôn viên công ty còn có một khu vực quy hoạch trồng rau xanh. Thấy tôi chăm chú quan sát vườn tăng gia tươi tốt với đủ chủng loại, anh Quốc kể: “Mô hình này chúng tôi học ở Trường Sĩ quan Lục quân 2. Trong một lần đến tham quan nhà trường, thấy bộ đội trồng nhiều rau xanh, quy hoạch theo khu vực vừa đẹp mắt, vừa năng suất nên chúng tôi học theo, áp dụng tại công ty, giải quyết phần lớn nhu cầu rau xanh đưa vào cải thiện bữa ăn cho công nhân; đồng thời tạo mảng xanh cần thiết cho môi trường sống”.

08092016pv2.jpg

Sự năng động, sáng tạo của Giám đốc Hoàng Xuân Quốc một phần bắt nguồn từ những năm học tập tại nước ngoài. Trở về nước, đặc biệt là từ khi công tác trong ngành dầu khí, anh duy trì tác phong làm việc khoa học, nghiêm túc, hiệu quả, cùng Ban giám đốc công ty thiết thực quan tâm tới chất lượng sống của người lao động. Anh Quốc tâm sự: “Việc làm ổn định, đều đặn, thu nhập tốt, môi trường làm việc thuận lợi, có cơ hội thăng tiến kết hợp với chính sách hỗ trợ thích đáng là những yếu tố “níu chân” người lao động. Với những nam công nhân đã lập gia đình nhưng vợ chưa có việc làm, công ty ưu tiên bố trí việc làm thích hợp cho hai vợ chồng để họ tận tâm cống hiến xây dựng công ty”. Minh chứng cho điều đó, kỹ sư Nguyễn Chí Hùng, Phân xưởng vận hành, bộc bạch: “Mấy năm trước, một số anh em công nhân trong phân xưởng chưa thực sự tâm huyết với công việc, tư tưởng bị chi phối do hoàn cảnh gia đình chưa ổn định. Kể từ khi công ty khánh thành nhà công vụ, bố trí chỗ ở, thu xếp việc làm cho vợ con công nhân thì hiệu suất công việc tăng lên đáng kể. Ai nấy đều hăng hái làm việc, hoàn thành tốt chức trách chuyên môn, góp phần đưa công ty trở thành đơn vị không thể thiếu trong hệ thống lưới điện miền Đông Nam Bộ”.

Hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn

Cuối tháng 3 vừa qua, nhằm thiết thực hỗ trợ người dân vùng hạn mặn, PVFCCo phối hợp với đơn vị thành viên là Công ty Phân bón Phú Mỹ Tây Nam Bộ và cấp ủy, chính quyền xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) trao tặng bà con nông dân 375 phần quà, mỗi phần quà gồm 50kg DAP Phú Mỹ và phiếu xăng dầu trị giá 200.000 đồng. Các nhân viên của tổng công ty còn tận tình hướng dẫn bà con phương pháp sử dụng phân bón sao cho hiệu quả để nhanh chóng phục hồi cây trồng, giảm bớt thiệt hại do thiên tai khắc nghiệt. Chỉ tính riêng cứu trợ đợt hạn, mặn xảy ra đầu năm nay, PVFCCo đã chi tới 5 tỷ đồng để giúp đỡ người dân các địa phương. Ông Lê Thành Trung, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề bày tỏ: “Những năm qua, PVFCCo luôn đồng hành cùng người dân bằng việc làm thiết thực. Mỗi khi người dân gặp khó khăn đều nhận được sự hỗ trợ tận tình, hiệu quả của tổng công ty thông qua các chương trình an sinh xã hội, tạo được uy tín, tình cảm trong lòng nhân dân”.

Các dự án an sinh xã hội của PVFCCo tập trung vào lĩnh vực y tế, giáo dục, cứu trợ nhân đạo, hướng về biển đảo… Đặc biệt, chương trình “Học bổng Đạm Phú Mỹ”-hoạt động thường niên của PVFCCo từ năm 2008 đến nay tiếp tục được triển khai và được đánh giá là một trong những chương trình học bổng có uy tín và giá trị lớn nhất trên toàn quốc. Trong 6 tháng đầu năm 2016, PVFCCo đã chi hơn 32 tỷ đồng cho các chương trình xã hội từ thiện, cứu trợ thiên tai, xây nhà tình nghĩa, trường học, trạm y tế, trao học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh là con Bộ đội Biên phòng, Hải quân, Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo... Ông Lê Cự Tân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVFCCo nhấn mạnh: “Với phương châm "Trách nhiệm-Sẻ chia", PVFCCo luôn phấn đấu hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng cao, xứng đáng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, vì sự phát triển của cộng đồng”.

Là thành viên của PVN, Tổng công ty Khí Việt Nam-CTCP (PV Gas) không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà còn tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là vùng sâu, vùng xa. Từ năm 2009 đến nay, PV Gas đã hỗ trợ công tác an sinh xã hội hơn 680 tỷ đồng. Đầu tháng 8-2016, PV Gas ủng hộ Quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 750 triệu đồng để giúp đỡ các nạn nhân bớt khó khăn. “PV Gas đã mang niềm vui và hy vọng đến với người nghèo, nạn nhân da cam, giúp họ có thêm nghị lực, niềm tin để chiến thắng đói nghèo, bệnh tật”-Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Nhân xúc động nói.

(còn nữa)

Bài và ảnh: HOÀNG THÀNH - Quân Đội Nhân Dân​
 

Việc làm nổi bật

Top