PVN quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2017

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 27/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã và đang nỗ lực với quyết tâm cao nhất để thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao trong năm 2017.

    Bảo đảm hiệu quả sản xuất, kinh doanh

    Năm 2016 vừa qua được đánh giá là khó khăn nhất với ngành dầu khí trong lịch sử phát triển, nhưng cũng ghi nhận những nỗ lực to lớn CBCNV toàn Tập đoàn để bảo đảm hoạt động hiệu quả và giữ ổn định sản xuất kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực, làm nền tảng để tiếp tục phát triển bền vững. Kết quả hoạt của PVN trong năm 2016 được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao bởi sự nỗ lực không ngừng, cần cù, trách nhiệm vượt qua khó khăn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Chính phủ giao.

    [​IMG]
    Tổng doanh thu của toàn Tập đoàn năm 2016 đạt 452,5 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 90,2 nghìn tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch cả năm trước 28 ngày, vượt 10 nghìn tỷ đồng so với kế hoạch năm; tổng lợi nhuận sau thuế đạt 24,4 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, lãnh đạo PVN đã chủ động thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp hữu hiệu; phân công cụ thể từng thành viên HĐTV, các phó tổng giám đốc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, như thường xuyên trực tiếp làm việc với từng nhà thầu dầu khí, từng đơn vị thành viên để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị cho đơn vị; vừa chỉ đạo, vừa cùng các đơn vị trực thuộc Tập đoàn căn cứ vào thực tiễn xây dựng chương trình hành động cụ thể, triển khai các giải pháp cấp bách để ứng phó với những khó khăn nhằm thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ kế hoạch được giao.

    Trong bối cảnh khó khăn, công tác tiết kiệm, chống lãng phí được toàn thể CBCNV Tập đoàn thực hiện nghiêm túc, quyết liệt. Kết quả năm 2016, toàn Tập đoàn đã tiết giảm trên 10,8 nghìn tỷ đồng. Các hoạt động xã hội, từ thiện luôn được các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, công đoàn và Đoàn thanh niên trong Tập đoàn duy trì thường xuyên, đến nay đã phát triển thành phong trào rộng lớn, thiết thực. Trong năm 2016, tổng số tiền thực hiện công tác an sinh xã hội đạt 230 tỷ đồng.

    2016 là năm thứ 8 liên tiếp PVN hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng khai thác do Chính phủ giao. Những thành tích trong sản xuất kinh doanh của Tập đoàn không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn về mặt an ninh quốc phòng, góp phần bảo vệ độc lập chủ quyền quốc gia, đặc biệt là trên Biển Đông.

    Triển khai nhiều giải pháp đồng bộ

    Năm 2017, PVN phấn đấu thực hiện gia tăng trữ lượng 10 - 15 triệu tấn dầu quy đổi, khai thác khoảng 23,81 triệu tấn dầu quy đổi. Sản xuất 20,1 tỷ kWh điện thương phẩm, 1,52 triệu tấn phân đạm, gần 6,8 triệu tấn xăng dầu các loại. Kế hoạch mục tiêu tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt khoảng 437,8 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 74,6 nghìn tỷ đồng.

    Thực hiện các mục tiêu trên, PVN đang tập trung tối đa nguồn lực và giải pháp để bảo đảm hoạt động hiệu quả trên cả 5 lĩnh vực hoạt động chính gồm: Tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí; phát triển ngành công nghiệp khí; triển khai đầu tư dự án điện; lọc dầu và tăng cường năng lực doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí.

    Tập đoàn tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ các hoạt động dầu khí và công tác điều tra cơ bản trên Biển Đông; lựa chọn và đẩy mạnh thực hiện kế hoạch tìm kiếm thăm dò thẩm lượng năm 2017; ưu tiên tập trung vào các dự án trọng điểm như mỏ Cá Rồng Đỏ, Cá Voi Xanh, lô B… Bám sát diễn biến và chủ động dự báo giá dầu để chủ động có giải pháp ứng phó; tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

    Để bảo đảm sản lượng khai thác dầu khí trong 2017 theo đúng kế hoạch đề ra, Tập đoàn sẽ theo sát tiến độ phát triển các mỏ/công trình đưa vào khai thác trong năm; vận hành an toàn, ổn định các nhà máy/công trình dầu khí. Trong đó, luôn chú trọng các giải pháp bảo vệ môi trường, không để xảy ra sự cố môi trường trong quá trình tìm kiếm, thăm dò, đầu tư, xây dựng, vận hành các nhà máy, công trình dầu khí...

    Đặc biệt, PVN sẽ tiếp tục thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp giai đoạn 2016 - 2020 theo đúng nội dung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và đôn đốc các đơn vị thành viên thực hiện công tác tái cơ cấu theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra… tiếp tục đưa ra các giải pháp, chiến lược để tiếp tục duy trì vị thế của PVN là một Tập đoàn mạnh, có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

    Trường Sơn - Đại biểu Nhân dân​
     

Chia sẻ trang này