PVN: Tổng vốn đầu tư vào doanh nghiệp khác chiếm hơn 43% tổng tài sản

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/6/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tổng số vốn đầu tư của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vào doanh nghiệp khác đến ngày 31/12/2016 là 188.989,98 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 43,03% trên tổng tài sản

    Đây là thông tin được ông Đinh Văn Sơn, thành viên Hội đồng thành viên công bố tại Hội nghị Người đại diện PVN năm 2017 vừa diễn ra tại Vũng Tàu.

    Theo ông Sơn, tổng số vốn đầu tư của PVN cho doanh nghiệp khác đến ngày 31/12/2016 là 188.989,98 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 43,03% trên tổng tài sản, tăng 769,48 tỷ đồng trong đó trích lập dự phòng đầu tư cho các khoản đầu tư là 5.176,38 tỷ đồng.

    Đặc biệt, cổ tức/lợi nhuận được chia trong năm 2016 đạt gần 17.462 tỷ đồng, tăng 69,74% so với năm 2015.

    [​IMG]
    Có được kết quả này là nhờ sự đóng góp không nhỏ của Người đại diện Tập đoàn tại các doanh nghiệp có vốn góp, nhất là trong việc giám sát, nâng cao hiệu quả vốn đầu tư ra ngoài doanh nghiệp của Tập đoàn, ông Sơn khẳng định.

    Tại Hội nghị, Người đại diện phần vốn của PVN tại các đơn vị PVOIL, PV Gas, PV Drilling, PVEP, Vietsovpetro, PVCFC, PVFCCo, PVC, PV Power, BSR, PTSC, PVI… đã thảo luận về những tồn tại, khó khăn, vướng mắc của Người đại diện trong quản lý vốn đầu tư, tổ chức nhân sự, quản lý tiền lương, thù lao, tiền thưởng và các chế độ chính sách khác đối với sự phát triển của đơn vị.

    Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết, trong thời gian tới PVN sẽ hoàn thiện phương án tái cấu trúc theo hướng rút gọn bộ máy tổ chức, giảm đầu mối giải quyết công việc và số lượng lãnh đạo Ban, tinh giảm biên chế; thống nhất cao chủ trương về công tác bổ nhiệm cán bộ phải dựa trên năng lực và minh bạch, công khai.

    Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng nêu rõ nhiệm vụ, giải pháp 7 tháng cuối năm 2017 đối với công tác quản lý Người đại diện, công tác cán bộ. Theo đó, hoàn thiện cơ chế quản lý, cơ chế kiểm tra giám sát để bảo vệ và đảm bảo Người đại diện thực thi đúng trách nhiệm, quyền hạn;

    Tăng cường các chế tài để xử lý khi không hoàn thành nhiệm vụ được giao; Đảm bảo công tác tổ chức cán bộ thực chất, công khai, minh bạch, phù hợp với yêu cầu công việc;

    Thực hiện tốt và nghiêm túc công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, kiện toàn đội ngũ Người đại diện theo yêu cầu;

    Thực hiện tốt công tác quản lý lao động, tiền lương và chế độ chính sách, đảm bảo ổn định tiền lương, thu nhập cho Người đại diện;

    Các Ban liên quan của Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu, đề xuất giải pháp báo cáo lãnh đạo Tập đoàn xem xét phê duyệt các kiến nghị của Người đại diện./.

    Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN​
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/6/17

Chia sẻ trang này