PVPower NT2: Nguồn lực con người là yếu tố quyết định

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Vị thế một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững, đảm bảo quyền lợi cho người lao động luôn ở mức cao, phúc lợi tốt, chú trọng xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, văn hóa doanh nghiệp đặc sắc, quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ… Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2) lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2016.

PV Power NT2 cùng với 68 doanh nghiệp được ban tổ chức thẩm định, chọn lọc và vinh danh trong bảng xếp hạng Doanh nghiệp vì người lao động năm 2016 trong số hàng nghìn hồ sơ tham gia. PV Power NT2 vinh dự được trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

11_2016_1479440133.gif

Một yếu tố quyết định để PV Power NT2 gặt hái thành công hôm nay chính là con người. PV Power NT2 đã xây dựng bộ máy tổ chức nhân sự gọn nhẹ, lấy hiệu quả làm đầu. Đội ngũ nhân lực của công ty được tuyển dụng và đào tạo bài bản, có năng lực, kỹ năng công tác tốt, một người có thể đảm đương nhiều hơn 1 vị trí công tác trong lĩnh vực được phân công. Chủ trương của PV Power NT2 là đào tạo nhân lực theo hướng vừa tập trung vừa chuyên sâu phát triển đồng bộ với tiềm năng khoa học, công nghệ, ứng dụng và cải tiến công nghệ nước ngoài, áp dụng vào hoạt động sản xuất của công ty nên năng suất và hiệu quả lao động của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong toàn công ty không ngừng được nâng cao.

Ngay từ những ngày đầu, TS Hoàng Xuân Quốc, Giám đốc PV Power NT2 xác định con người là nhân tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Để làm chủ được nhà máy nhiệt điện với quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, đòi hỏi phải có đội ngũ kỹ sư lành nghề, được đào tạo bài bản, am hiểu công nghệ. PV Power NT2 luôn chú trọng triển khai các thành tựu mới nhất của công nghệ thông tin vào quản lý, vận hành để giảm chi phí sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, đẩy mạnh các phong trào thi đua, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, áp dụng vào thực tiễn. Các cán bộ của công ty kinh qua thực tiễn sản xuất, đã dần trưởng thành, đảm nhiệm các đơn vị trưởng ca, trưởng kíp, quản đốc phân xưởng khi tuổi đời còn khá trẻ.

Công ty thực hiện chế độ đãi ngộ xứng đáng đối với người lao động làm việc trực tiếp, đi ca, đảm bảo lương lao động trực tiếp luôn cao hơn lao động gián tiếp. Bên cạnh tiền lương, thưởng, các chế độ chính sách cho người lao động luôn được lãnh đạo công ty đặc biệt quan tâm như chế độ BHXH, BHYT, chế độ ốm đau, thai sản; tham quan nghỉ mát được thực hiện theo đúng chế độ, đảm bảo công khai, dân chủ…

Đặc biệt, công ty đã xây dựng khu nhà ở công vụ 12 tầng khang trang, bố trí ăn ở ổn định cho CBCNV, với đầy đủ tiện ích thể thao, khu vui chơi, nghỉ ngơi. Khuyến khích và bố trí đầy đủ cho người lao động đưa vợ con, người thân về ở tại đây để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác phục vụ lâu dài tại công ty. Mở nhà trẻ Ánh Dương tại khu nhà công vụ Long Thọ để chăm lo cho con của CBCNV tạo điều kiện thuận lợi để CBCNV ổn định cuộc sống và yên tâm công tác phục vụ lâu dài cho công ty.

Công ty luôn quan tâm đến đời sống cho CBCNV, tổ chức những phong trào thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất và sinh hoạt văn hóa, thi đấu thể thao giữa các phòng, ban, phân xưởng trong công ty và giữa công ty với các đơn vị bạn, tạo môi trường sống lành mạnh, tinh thần thi đua phấn đấu tăng cao năng xuất lao động trong CBCNV, tin tưởng và gắn bó với công ty.

Tổ chức các hoạt động đã trở thành truyền thống của công ty như hội thao thường niên, ngày hội gia đình công ty thường niên… đã trở thành văn hóa của công ty. Nhờ đó đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV và gia đình ngày một cải thiện tạo tư tưởng yên tâm, phấn khởi trong công tác.

Kết quả là đời sống vật chất tinh thần của CBCNV công ty được cải thiện hằng năm, bộ máy công ty đoàn kết, yên tâm công tác, trong suốt thời gian qua không có tranh chấp lao động.

Để đạt được những thành tích trên, PV Power NT2 đã không ngừng cố gắng, tìm tòi, nghiên cứu, tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện, rút ra các ưu nhược điểm để đổi mới về nội dung, quy trình xử lý công việc nhằm nâng cao hiệu quả và năng suất lao động.

PV Power NT2 luôn chú trọng đảm bảo chất lượng an toàn và tuân thủ các định mức kinh tế - kỹ thuật được phê duyệt. Đồng thời chủ động xử lý kịp thời các sự cố, hiện tượng bất thường của thiết bị để công tác vận hành nhà máy luôn được đảm bảo, không bị gián đoạn.

PV Power NT2 đã chủ động triển khai, thực hiện nghiêm túc những quy định luật pháp về công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Đảng ủy, ban lãnh đạo công ty đã tổ chức tuyên truyền vận động và phổ biến sâu rộng đến toàn thể CBCNV cho mọi người hiểu rõ, nắm vững Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí để thực hiện nghiêm túc. Hằng năm PV Power NT2 xây dựng kế hoạch tiết kiệm chi phí, thực hành tiết kiệm trong sản xuất và quản lý chi phí hoạt động không vượt định mức, tiêu chuẩn, chế độ do công ty ban hành; Hằng quý thực hiện đánh giá kết quả thực hiện chống lãng phí trên cơ sở đó đưa kiến nghị nhằm sửa đổi khắc phục kịp thời và không để xảy ra các vụ việc vi phạm nào.

TS công ty luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên, kết hợp hài hòa giữa lợi ích tập thể với lợi ích của các cá nhân. Người lãnh đạo phải chịu trách nhiệm người đứng đầu, luôn làm gương, có năng lực, mẫu mực, có tinh thần trách nhiệm. Xử lý quyết liệt công việc, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Phát huy nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nguyên tắc dân chủ, tập trung, phát huy trí tuệ tập thể để quyết định các nội dung công việc quan trọng thông qua việc lấy ý kiến rộng rãi của các cá nhân trong tập thể.

Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của CBNV đối với công việc, gương mẫu trong công việc, luôn tạo sự gần gũi, hòa đồng với CBCNV, là chỗ dựa tinh thần cho tập thể CBCNV công ty trong công tác và sinh hoạt. Phân công công việc rõ ràng, thường xuyên hướng dẫn và đốn đốc cấp dưới thực hiện và hoàn thành công việc đúng tiến độ, triển khai xây dựng các quy trình công việc để phân định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể đảm bảo không chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ, không quên việc.

Để đến hôm nay, PV Power NT2 lần thứ 2 vinh dự được trao tặng Bằng khen và kỷ niệm chương của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về thành tích “Doanh nghiệp vì người lao động” sau 3 lần tổ chức.

Ngoài thành tích được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” lần 3 năm 2016, tháng 12-2015 PV Power NT2 còn được vinh dự đứng thứ hạng 123 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và tăng 43 hạng so với năm 2014. Đây là năm thứ 2 liên tiếp PV Power NT2 được ghi nhận trong VNR500.

Cũng trong năm 2015, PV Power NT2 được vinh danh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” lần thứ 2, do Tổng Liên đoàn Việt Nam trao tặng.

Năm 2016: PV Power NT2 vinh dự là công ty phát điện duy nhất được trao giải Vàng chất lượng tỉnh Đồng Nai do UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng.

PV Power NT2 được đánh giá Top 10 doanh nghiệp đứng đầu trong tổng số 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhất Việt Nam năm 2016 (Fast 500).

PV Power NT2 được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016 do Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công thương phối hợp với Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam trao tặng.

PV Power NT2 được cấp “Chứng thư Thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp - Bằng chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam cùng hệ thống ngành kinh tế năm 2015” do Trung tâm Thẩm định Tín nhiệm Doanh nghiệp trao tặng.

PV Power NT2 được trao tặng giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2015 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

Nguyễn Hiển - PVN​
 

Việc làm nổi bật

Top