PVTEX: Cần có chính sách ưu đãi ít nhất trong 2 năm

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong 2 năm qua, giá dầu thô và bông tự nhiên trên thị trường thế giới liên tục giảm mạnh, kéo dài làm cho giá các sản phẩm xơ sợi tổng hợp xuống thấp chưa từng có. Chính vì vậy nên năm 2015 là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) trên tất cả mọi lĩnh vực từ tài chính, cung ứng vật tư, sản xuất, sửa chữa bảo dưỡng máy móc thiết bị, nguồn nhân lực đến thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Trong bối cảnh đó, PVTEX đã nỗ lực đưa Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ đi vào vận hành thương mại vào giữa năm 2014. Từ đó đến nay, PVTEX đã đề ra nhiều giải pháp tích cực để ổn định tổ chức, hợp lý hóa sản xuất, cải tiến công nghệ, tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm và phục hồi thị trường, duy trì nhà máy hoạt động trong điều kiện rất khó khăn, eo hẹp về tài chính.

Năm qua, Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ đã vận hành ổn định ở mức công suất cao, đạt 100% công suất thiết kế, sản xuất được 112.800 tấn sản phẩm các loại, hầu hết chi phí và tiêu hao sản xuất đều giảm 10-30% so với thời gian chạy thử, chất lượng sản phẩm đã dần ổn định và nâng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt tỷ lệ phế phẩm chỉ còn 0,7%.

ca-c-don-vi-da-u-khi-truo-c-tha-ch-thu-c-2016_1.jpg

Để từng bước đưa PVTEX ra khỏi khó khăn và tiến tới sản xuất kinh doanh có lãi trong giai đoạn 2016-2020, PVTEX đã xây dựng kế hoạch và 4 nhóm giải pháp chiến lược hướng tới tháng 8-2018 doanh thu của PVTEX sẽ đủ bù biến phí và định phí. Từ năm 2019, PVTEX sẽ bắt đầu kinh doanh có lãi.

Để đạt mục tiêu trên, PVTEX mong có một số hỗ trợ về cơ chế như: Cho phép PVTEX tái cấu trúc tài chính, điều chỉnh tổng mức đầu tư, tăng vốn điều lệ để đảm bảo nguồn vốn lưu động. Có chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư chuỗi công nghiệp dệt may về Hải Phòng và các vùng lân cận để đón đầu hiệp định TPP giúp PVTEX giảm chi phí vận chuyển. Sớm áp thuế nhập khẩu đối với sản phẩm sợi DTY từ 4-5%. Có chính sách hoàn thuế VAT hàng nhập khẩu sớm cho PVTEX trong vòng 60 ngày thay vì 360 ngày như hiện nay. Cho phép PVTEX được khoanh khấu hao đến năm 2017 để bảo toàn vốn chủ sở hữu. Áp thuế chống phá giá cho mặt hàng sợi trong giai đoạn đầu sản phẩm của PVTEX mới xâm nhập thị trường và đang bị cạnh tranh không lành mạnh. Có chính sách ưu đãi cho PVTEX trong vòng 2 năm được miễn phí quản lý điện, phí quản lý khu công nghiệp, phí thuê đất…

Nguồn:Năng lượng Mới 491​
 

Việc làm nổi bật

Top