PVTrans: Khẳng định vị trí dẫn đầu

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Vượt qua những khó khăn về thị trường, chính trị thế giới, thời tiết không thuận lợi… Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) vẫn luôn nỗ lực vượt khó, để đạt được những kết quả khả quan trong sản xuất kinh doanh, khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành kinh doanh vận tải biển trong nước.

Tiền thân là Công ty Vận tải Dầu khí, trực thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, PVTrans được giao nhiệm vụ thành lập và phát triển đội tàu vận tải dầu thô, các sản phẩm dầu - khí và các loại hình kinh doanh khác để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của ngành dầu khí ở Việt Nam và trong khu vực.

5e7f7012eb3078ec7a9d7086d710e5a6_dqs_pic_4.jpg

Trong hoàn cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, thời gian qua, PVTrans đã gặp nhiều khó khăn khi giá nhiên liệu tăng cao, nhu cầu vận tải sụt giảm khiến các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của công ty không dễ dàng đạt được. Tuy nhiên, tận dụng tối đa sự quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và nhận được sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của các khách hàng… PVTrans đã nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Theo đó, sau 9 tháng, doanh thu toàn tổng công ty đã đạt 5.014 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế ước đạt 455 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2015; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 250 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2015; thu nhập bình quân của người lao động ước đạt trên 17 triệu đồng/người/tháng, đảm bảo kế hoạch đề ra. Các chỉ tiêu tại công ty mẹ cũng vượt khá xa so với cùng kỳ và kế hoạch được giao.

Dù tình hình kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, tạo tiền đề cho sự phát triển ổn định trong những năm tiếp theo, PVTrans đã và đang triển khai nhiều dự án đầu tư như: 01 tàu chở dầu trọng tải 13.000 DWT; 2 sà lan trọng tải 10.000 DWT chở than cho Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Long Phú 1 - Sông Hậu 1; 2 tàu trọng tải 2.000 DWT chở than cho NMNĐ Thái Bình 2; 3 tàu chở LPG…

Thực hiện chủ trương tiết giảm chi phí, PVTrans và các đơn vị thành viên đã xây dựng và đăng ký kế hoạch tiết kiệm trên từng lĩnh vực làm cơ sở để phấn đấu thực hiện. Nhờ đó, trong 9 tháng đầu năm 2016, PVTrans đã thực hiện tiết kiệm được 39,89 tỷ đồng, đạt 76% kế hoạch đăng ký tiết giảm của năm 2016.

Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PVTrans còn đặc biệt nỗ lực thực hiện các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2016, nhiều hoạt động vì cộng đồng đã được tổng công ty triển khai như tặng quà cho 51 cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trong tháng công nhân với tổng kinh phí đã trao là 110 triệu đồng; nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Quế với mức ủng hộ 2.000.000đ/tháng; Thăm và tặng 200 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với trị giá 18,5 triệu đồng…

Quyết liệt phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, toàn tổng công ty đang phát động phong trào thi đua phấn đầu về đích sớm kế hoạch năm 2016. Với những tính toán cẩn trọng, vững vàng vượt khó, phân tích và đánh giá đúng tình hình thực tế cũng như xu hướng biến động của thị trường vận tải dầu khí, PVTrans đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và về đích trước 2 tháng trong năm 2016, khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành kinh doanh vận tải biển trong nước.

Báo Công Thương​
 

Việc làm nổi bật

Top