PVX đăng ký bán toàn bộ 2 triệu cổ phiếu PID

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trước đó, vào khoảng giữa năm 2016, PVX cũng đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu PID nhưng bất thành do không đạt giá chuyển nhượng kỳ vọng.

Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (mã PVX - HNX) đã đăng ký bán toàn bộ 2 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 50% vốn của CTCP Trang trí nội thất Dầu Khí (mã PID - UPCoM) để tái cơ cấu các khoản mục đầu tư.

Giao dịch dự kiến được thực hiện từ 20/3 đến 17/4/2017 thông qua phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Nếu giao dịch được thực hiện thành công, PVX sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu PID.

Trước đó, vào khoảng giữa năm 2016, PVX cũng đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu PID nói trên nhưng bất thành do không đạt giá kỳ vọng.

pid3.jpg

Giá cổ phiếu PID thời điểm đó chỉ 2.000 đồng/CP, nhưng sau khoảng 8 tháng, giá cổ phiếu này đã leo lên mức 15.400 đồng/CP, tuy nhiên, khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất của PID chỉ là 83 cổ phiếu.

Ngày 7/3 vừa qua, HĐQT của PVX đã họp quyết định phê duyệt phương án thoái phần vốn góp tại PID. PVX muốn chuyển nhượng 3 triệu cổ phần tại PID với giá chuyển nhượng không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phần. HĐQT ủy quyền cho Tổng giám đốc công ty chủ động triển khai các thủ tục liên quan để thực hiện và hoàn thành trước 31/12/2017.

Số tiền thu về từ đợt thoái vốn tại PVC-ID sẽ tuân theo nguyên tắc thứ tự ưu tiên để (1) bù đắp nguồn thiếu hụt của dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2; (2) bù đắp nguồn chi thường xuyên của Tổng công ty (tối thiểu hết năm 2017); (3) trả nợ các khoản vay của Tập đoàn; và (4) là đảm bảo vốn lưu động cho Chi nhánh phía Bắc.

Khác với thông báo của PVX, theo thông báo mới của HNX, số cổ phiếu PID mà PVX đang nắm giữ chỉ là 2 triệu cổ phiếu.

NDH.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top