PXS đặt kế hoạch lãi năm 2017 ở mức 80 tỷ, chuyển nhượng 1.525,6 m2 đất tại Tiền Giang

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Theo Báo cáo thường niên năm 2016, CTCP Kết cấu kim loại và lắp máy Dầu khí - PVC-MS (HOSE: PXS) đặt kế hoạch năm 2017 với 1.224 tỷ đồng doanh thu và lãi trước thuế 80 tỷ đồng.

HĐQT của PXS nhìn nhận năm 2016 là năm gặp nhiều khó khăn do các yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Sản lượng, doanh thu và đặc biệt là lợi nhuận thực tế tại 2 hợp đồng thi công nhà Tuabin và nhà điều khiển Trung tâm dự án NMNĐ Thái Bình 2, thi công gói thầu SMP-1B dự án LHD Nghi Sơn giảm sâu so với kế hoạch đặt ra đầu năm. Đồng thời, doanh thu và lợi nhuận của dự án Sư Tử Trắng cũng giảm nhiều so với dự kiến do yêu cầu tiết giảm của chủ đầu tư.

anhnews18.jpg

Theo đó, kết năm 2016, PXS chỉ đạt hơn 1.785 tỷ đồng giá trị sản lượng tương ứng thực hiện 67.4% kế hoạch đề ra. Doanh thu ở mức 1.554 tỷ đồng và lãi ròng 88 tỷ đồng, tương ứng thực hiện 69% và 76% kế hoạch năm.

Trước các diễn biến năm 2016, HĐQT đề ra kế hoạch năm 2017 với 1.404 tỷ đồng giá trị sản lượng, doanh thu và lãi trước thuế lần lượt 1.224 tỷ đồng và 80 tỷ đồng.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, trong năm 2017, HĐQT cho biết sẽ chỉ đạo việc chuyển nhượng thửa đất 1.525,6 m2 của Công ty tại ấp Gò Lức, xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang; bán và cho thuê mặt bằng, đồng thời thu hồi vốn các căn hộ, bán căn hộ và cho thuê mặt bằng tại khu phức hợp Chung cư cao ốc Văn phòng 02 Nguyễn Hữu Cảnh do PVC-MS làm chủ đầu tư; tiếp tục tập trung thi công đạt an toàn, chất lượng và tiến độ các hạng mục còn lại của các hợp đồng chuyển tiếp và một số dự án dự kiến triển khai trong năm 2017; đẩy mạnh công tác tiếp thị đấu thầu các công trình dự án trong/ ngoài ngành và nước ngoài để tìm kiếm thêm công việc mới trong năm 2017 và các năm tiếp theo, đặc biệt tập trung mạnh mẽ vào dự án Hóa dầu Long Sơn và các dự án thuộc ngành điện; khai thác và cung cấp dịch vụ tối đa tại Bãi cảng chế tạo Kết cấu kim loại và Thiết bị Dầu khí.

Quyết liệt trong công tác lập hồ sơ chất lượng, nghiệm thu thanh quyết toán, thu hồi công nợ, đảm bảo tối thiểu giá trị khối lượng dở dang và công nợ phải thu tại các công trình dự án. Cơ cấu lại các nguồn công nợ phù hợp để giảm trả nợ vay, tăng hiệu quả sinh lợi cho hoạt động SXKD; kiểm soát, giám sát chặt chẽ chi phí trong mọi hoạt động SXKD của Công ty và xây dựng chương trình hành động thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiết giảm chi phí năm 2017 trong toàn Công ty,…

 

Việc làm nổi bật

Top