Qatar cho biết thị trường dầu mỏ có thể đối đầu với sản lượng dầu đá phiến tăng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bộ trưởng Năng lượng Qatar cho biết giá dầu tăng có thể thúc đẩy sản lượng dầu đá phiến nhưng thị trường dầu mỏ toàn cầu có thể điều tiết điều này do nhu cầu vẫn tốt.

Bộ trưởng Mohammed al-Sada trả lời Reuters tại Doha rằng “thị trường này dần dần điều tiết dầu đá phiến cũng như khí đá phiến - nhu cầu là khỏe mạnh. Với nhu cầu tiếp tục mạnh tôi nghĩ tất cả dầu sẵn có tiếp tục được điều tiết”.

GETTYLibyanrebelcelebrates_WEB.jpg

Ông cho biết giá dầu hiện nay làm việc phát triển hầu hết các giếng khắp thế giới không tồn tại được. Các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC cuối năm ngoái đã nhất trí cắt giảm sản lượng dầu thô tổng cộng 1,8 triệu thùng/ngày để giúp giảm nguồn cung dư thừa.

Ông Sada cho biết còn quá sớm để cho biết liệu có cần thiết để kéo dài hiệp ước quá tháng 6 không, nhưng sự sụt giảm trong tồn kho đã bắt đầu - một chỉ số quan trọng OPEC đang giám sát để quyết định liệu thỏa thuận này có đủ để cân bằng thị trường không.

Ông cho biết “tất cả các chỉ số chỉ ra chúng ta đang đúng hướng và việc giảm nguồn cung đã bắt đầu một cách rất cụ thể. Điều đó cho chúng ta giảm dần tồn kho xuống mức trung bình 5 năm sẽ là rõ ràng hơn”.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top